Chờ...

Du học sinh Trung Quốc kể chuyện về vụ tấn công khủng bố ở Moscow

VOH - Vụ tấn công tại buổi hòa nhạc ở Krasnogorsk, ngoại ô thủ đô Moscow vào tối 22/3, hai du học sinh Trung Quốc đã trở thành những nhân chứng sống của sự kinh hoàng đó.

Họ kể lại những giây phút ám ảnh với tiếng súng kéo dài khoảng 10 phút và bạn thân bị bắn tử vong.

Theo trang Tin tức Bắc Kinh đã có cuộc trò chuyện với hai du học sinh Trung Quốc về sự kiện đáng sợ này.

Vũ Đồng, 15 tuổi, là một học sinh tại Nhạc viện Tchaikovsky ở Moscow. Cùng với bạn thân người Nga (14 tuổi), vào tối 22/3, họ đã tham gia buổi biểu diễn của ban nhạc rock Picnic tại Tòa thị chính Crocus ở Moscow. Vũ Đồng kể lại rằng tiếng súng đầu tiên đã vang lên khi họ vẫn còn ở ngoài phòng hòa nhạc, chỉ vài phút trước khi buổi biểu diễn bắt đầu. Sau đó, một cuộc hỗn loạn kinh hoàng bắt đầu, khi mọi người xung quanh ôm hận và hoảng sợ.

Được may mắn thoát chết, Vũ Đồng đã được cảnh sát Nga đưa về trường học an toàn. Nhưng bạn thân của anh đã không may bị bắn chết trong quá trình cố gắng chạy thoát. Anh nhớ lại việc bạn thân của mình, một nghệ sĩ thổi sáo với chiều cao 1,65m và tính cách vui vẻ, bị bắn ngay sau khi ra khỏi phòng biểu diễn.

Du học sinh Trung Quốc kể chuyện về vụ tấn công khủng bố ở Moscow 1

Khung cảnh hỗn loạn bên trong phòng hòa nhạc khi xảy ra vụ tấn công - Ảnh: Du học sinh Vũ Đồng cung cấp - Tin tức Bắc Kinh

Trần Nhất Minh, một du học sinh Trung Quốc khác, đã trải qua những giây phút kinh hoàng tại trung tâm thương mại Crocus City Hall Moscow. Anh cho biết khi vụ tấn công xảy ra, anh đang ngồi ăn ở tầng 4 của trung tâm này. Tiếng súng và tiếng la hét đã làm cho hàng trăm người hoảng loạn và chạy đến tầng hầm để tránh hiểm nguy.

Anh nhớ lại cảnh tượng của kính tầng 4 vỡ nát và ngọn lửa bốc lên từ bên trong. Trong lúc chạy trốn, anh cảm nhận được tiếng súng kéo dài khoảng 10 phút. Vừa thoát chạy, anh cũng chứng kiến tầng 4 của trung tâm thương mại bốc cháy mạnh mẽ.

Du học sinh Trung Quốc kể chuyện về vụ tấn công khủng bố ở Moscow 2

Vụ cháy bên trong trung tâm thương mại Crocus City Hall Moscow. - Ảnh: Nhất Minh cung cấp - Tin tức Bắc Kinh

Hai du học sinh này cho biết rằng họ vẫn còn bàng hoàng và không thể quên những gì đã xảy ra. Những hình ảnh đau đớn và mất mát vẫn in sâu trong tâm trí của họ, khiến họ không thể xóa bỏ.