Du khách thiệt mạng vì cá mập tấn công ngoài khơi New Caledonia

(VOH) - Một du khách người Úc đã thiệt mạng sau khi bị cá mập tấn công ở vùng biển ngoài khơi New Caledonia, Nam Thái Bình Dương, theo đài truyền hình New Caledonia 1 TV.

Người đàn ông 59 tuổi đang bơi gần một chiếc phao ở bãi biển Château-Royal ở thủ đô Nouméa thì bị một con cá mập tấn công vào khoảng 4 giờ chiều 19/2 (giờ địa phương), New Caledonia 1 đưa tin.

Theo đài truyền hình New Caledonia 1, hai người đã giải cứu người đàn ông trên mô tô nước và tiến hành hô hấp nhân tạo nhưng du khách trên không qua khỏi.

Đáp lại, chính quyền đã đóng cửa các bãi biển ở Nouméa, một điểm đến nổi tiếng thuộc lãnh thổ hải ngoại của Pháp nằm tại tây nam Thái Bình Dương, cách Úc 1.210 km.

Đọc thêm: [Video] Hàng trăm con cá mập bơi lởn vởn gần nhóm du khách

New Caledonia
Một lá cờ ghi "cấm bơi" trên bãi biển la Baie-des-Citrons, ở Noumea, thuộc lãnh thổ New Caledonia thuộc Pháp ở Thái Bình Dương vào ngày 29/4/2021 (Ảnh: Getty)

Hội đồng thành phố Nouméa cho biết: Các hoạt động bơi lội và hàng hải bị đóng cửa trong dải 300 mét ven biển cho đến khi có thông báo mới.

New Caledonia 1 cho biết thêm, một cuộc tiêu diệt cá mập cũng đã được kích hoạt sau vụ tấn công trên.

Trước đó vào năm 2016, một du khách Úc cũng thiệt mạng vì bị cá mập tấn công trong lúc đang chơi lướt ván diều ở đảo New Caledonia.

Người đàn ông 50 tuổi tới rặng san hô Koumac với một nhóm bạn trước khi xảy ra sự việc. Trong lúc ông đang chơi lướt ván diều, một con cá mập lớn đột nhiên tấn công, tạo thành vết thương nghiêm trọng ở đùi và kéo ông xuống nước.

Một người dân gần đó đã nhìn thấy sự việc và vội báo động cho trung tâm điều phối hỗ trợ hàng hải (MRC). Lực lượng cứu hộ ngay lập tức có mặt, xua đuổi cá mập và đưa được người đàn ông trung niên lên bờ. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong sau đó khoảng 1 giờ đồng hồ.