Chờ...

Elon Musk quyên góp khoảng 75 triệu USD ủng hộ ứng cử viên Donald Trump

VOH - Tỷ phú Elon Musk đã quyên góp khoảng 75 triệu đô la cho nhóm chi tiêu ủng hộ ứng cử viên Donald Trump trong vòng 3 tháng.

America PAC (PAC - Ủy ban hành động chính trị) do Elon Musk thành lập với sự hậu thuẫn của một số doanh nhân công nghệ nổi tiếng hỗ trợ chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 của ông Donald Trump.

Theo tiết lộ được nộp lên Ủy ban Bầu cử Liên bang, America PAC tập trung vào việc vận động cử tri ở các tiểu bang cạnh tranh quyết liệt có thể quyết định kết quả cuộc bầu cử, và đã chi khoảng 72 triệu đô la trong số đó vào giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9.

Musk, CEO của nhà sản xuất ô tô điện Tesla, là nhà tài trợ duy nhất cho nhóm trong thời gian đó và con số này lớn hơn bất kỳ siêu PAC nào khác - ủng hộ ông Trump trong việc thu hút cử tri.

donald-trump-171024
Elon Musk phát biểu bên cạnh ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump - trong một cuộc vận động tranh cử vào ngày 5/10/2024 - Ảnh: Reuters

Chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Trump phần lớn dựa vào các nhóm bên ngoài để vận động cử tri, nghĩa là siêu PAC do Elon Musk - người giàu nhất thế giới sáng lập - đóng vai trò quá lớn trong cuộc bầu cử sít sao giữa ông Trump và đảng viên Dân chủ Kamala Harris .

Musk, người từng nói rằng, ông đã bỏ phiếu cho các ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ trong quá khứ, đã chuyển hướng mạnh sang cánh hữu trong cuộc bầu cử này. Ông đã ủng hộ ứng cử viên Trump vào tháng 7 và xuất hiện cùng ông tại một cuộc mít tinh ở Pennsylvania vào đầu tháng này.

Vào ngày 16/10, Musk cho biết trong một bài đăng trên X rằng, ông sẽ "có một loạt bài phát biểu" trên khắp Pennsylvania, chưa đầy hai tuần sau khi ông xuất hiện cùng Trump tại tiểu bang này.

Tuần trước , Reuters đưa tin, trích dẫn một nguồn tin rằng, Musk đã lên kế hoạch vận động tranh cử cho Trump nhiều hơn ở Pennsylvania, một tiểu bang được coi là quan trọng đối với cả Trump và đối thủ đảng Dân chủ Harris trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

America PAC từ chối bình luận về khoản quyên góp của Musk. Musk không trả lời ngay lập tức khi được yêu cầu bình luận.

America PAC tập trung vào việc khuyến khích những người Mỹ thích ông Trump nhưng không phải lúc nào cũng đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử này, một chiến lược rủi ro cao và tốn nhiều công sức của chiến dịch tranh cử của ứng cử viên này.