EU tặng vaccine ngừa COVID-19 cho Trung Quốc

(VOH) - Sáng kiến này là một tong những hoạt động nhằm ứng phó trước nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm sau khi Bắc Kinh từ bỏ chính sách "zero COVID.

Tờ Financial Times ngày 3/1 đưa tin Liên minh châu Âu (EU) đã cung cấp miễn phí vaccine ngừa COVID-19 cho Trung Quốc để giúp nước này kiểm soát làn sóng dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát trên diện rộng.

EU tặng vaccine ngừa COVID-19 cho Trung Quốc 1
Bắc Kinh gần đây đã công bố từ bỏ chính sách "zero COVID. Ảnh minh họa

Sáng kiến này là một trong các nỗ lực của ủy viên y tế Stella Kyriakides nhằm đưa ra cách thức ứng phó của trước nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm sau khi Bắc Kinh từ bỏ chính sách "zero COVID."

Gần đây, nhiều quốc gia "siết" việc xét nghiệm COVID-19 với người đến từ Trung Quốc. Bộ Y tế Chile vừa chính thức yêu cầu mọi khách du lịch từ Trung Quốc tới nước này phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

Đây được xem là một biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan biến thể Omicron BF.7 của virus SARS-CoV-2, vốn được cho là nguyên nhân khiến hàng triệu người trên khắp thế giới mắc COVID-19 trong tuần qua. Trước đó, Bộ Y tế Pháp và Anh đã yêu cầu hành khách đến từ Trung Quốc đại lục cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trước khi lên máy bay.

Chính phủ Canada cũng thông báo sẽ yêu cầu khách nhập cảnh di chuyển trên những chuyến bay khởi hành từ Trung Quốc xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.