Chờ...

Florida treo thưởng 30.000 USD để săn trăn Miến Điện xâm hại tại vùng Everglades

VOH - Chính quyền Florida (Mỹ) bắt đầu nhận đăng ký tham gia cuộc thi săn trăn Python Challenge năm nay với tổng tiền thưởng lên tới 30.000 USD.

Cuộc thi kéo dài 10 ngày, từ ngày 4 - 13/8, dành cho cả thợ săn chuyên nghiệp và nghiệp dư. Tương tự mọi năm, giải thưởng lớn nhất trị giá 10.000 USD sẽ được trao cho thợ săn tiêu diệt được nhiều trăn nhất, giải nhì trị giá 7.500 USD cùng nhiều giải khác, theo thông tin từ Space Coast Daily.

Ban tổ chức cho biết, tất cả những người tham gia đều phải hoàn thành khóa đào tạo trực tuyến trước khi đăng ký tham gia cuộc thi. Khóa đào tạo dạy cho các thợ săn cách xác định trăn Miến Điện và phương pháp giết trăn nhân đạo.

Những người tham gia sẽ bị loại nếu họ bị phát hiện giết một con trăn bằng cách vô nhân đạo.

cuộc thi săn trăn
Cuộc thi săn trăn kéo dài 10 ngày, từ ngày 4 - 13/8, dành cho cả thợ săn chuyên nghiệp và nghiệp dư

Trăn Miến Điện không phải là động vật bản xứ ở Florida và đang ảnh hưởng tiêu cực tới động vật hoang dã bản xứ.

Theo Ủy ban Bảo tồn cá và động vật hoang dã Florida (FWC), loài vật xâm hại này chủ yếu sinh sống quanh hệ sinh thái Everglades ở Nam Florida, nơi chúng săn chim, động vật có vú và bò sát. Một con trăn Miến Điện cái có thể đẻ 50 - 100 quả trứng mỗi lứa.

Từ năm 2000, hơn 18.000 con trăn Miến Điện đã bị tiêu diệt, theo FWC.

FWC khuyến khích người dân loại bỏ và giết trăn một cách nhân đạo mà không cần giấy phép hoặc giấy phép săn bắn ở 25 khu đất do chính quyền bang quản lý. Thợ săn có thể giết trăn Miến Điện trên đất tư nhân vào bất kỳ thời gian nào với sự cho phép của chủ đất.

Những thợ săn tham gia cuộc thi năm ngoái đã tiêu diệt 231 con trăn Miến Điện xâm hại ở Everglades, nhiều hơn so với năm 2021 và gần gấp đôi năm 2020. Gần 1.000 người đến từ 32 bang, Canada và Latvia đăng ký tham gia.