Người đàn ông đối mặt với 5 cáo buộc giết người trong vụ cháy ký túc xá ở New Zealand

VOH - Ngày 1/6, Cảnh sát New Zealand cho biết, họ đã đưa ra 5 cáo buộc giết người đối với người đàn ông bị tình nghi gây ra vụ cháy ký túc xá chết người ở Wellington vào tháng trước.

Người đàn ông 48 tuổi, đã bị tạm giam với 2 tội danh đốt phá, giờ cũng phải đối mặt với 5 cáo buộc giết người.

Người đàn ông vốn bị buộc tội liên quan đến vụ cháy trường kỷ trong ký túc xá và tội thứ hai liên quan đến vụ hỏa hoạn chết người xảy ra 2 giờ sau đó.

Cảnh sát cáo buộc rằng, trong vụ hỏa hoạn thứ hai, bị cáo đã cố ý hoặc liều lĩnh gây thiệt hại cho tài sản khi anh ta biết rằng cũng có khả năng thiệt hại về tính mạng. 

hỏa hoạn
Một cửa sổ bị cháy tại ký túc xá Loafers Lodge sau trận hỏa hoạn ở ngoại ô Newtown ở Wellington vào ngày 17/5 - Ảnh: AFP

Ngọn lửa chết người nhấn chìm ký túc xá 4 tầng, 92 phòng cách đây hai tuần ở trung tâm thành phố Wellington, giết chết 5 người đàn ông. Các quan chức khẩn cấp cho biết, tòa nhà không có vòi phun nước chữa cháy.

Đội cứu hỏa được gọi đến ký túc xá Loafers Lodge sau nửa đêm 16/5 - giờ địa phương và phát hiện tầng trên cùng của tòa nhà bốn tầng bốc cháy, theo một tuyên bố từ Cơ quan Cứu hỏa và Khẩn cấp New Zealand.

Khi lính cứu hỏa dập lửa, 52 người đã được sơ tán.