Chờ...

Foxconn bị điều tra về thuế

VOH - Giới chức Trung Quốc đang thanh tra các nhà máy của Foxconn ở tỉnh Quảng Đông và Giang Tô, cũng như điều tra tại chỗ về sử dụng đất của công ty ở tỉnh Hồ Nam và Hồ Bắc.

Phản hồi thông tin này, Foxconn khẳng định: “Tuân thủ luật pháp là nguyên tắc cơ bản của chúng tôi trên toàn thế giới”.

“Gã khổng lồ” công nghệ Foxconn cho biết sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra, nhưng không tiết lộ thêm thông tin chi tiết.

Tin tức về cơ quan chức năng tiến hành điều tra đối với Tập đoàn công nghệ Foxconn nằm trong danh sách tìm kiếm "nóng", gây rúng động dư luận Trung Quốc trong ngày 22/10.

Foxconn bị điều tra về thuế 1
 

Theo Global Times, cơ quan thuế vụ chủ yếu điều tra các vấn đề về thuế của Foxconn ở Quảng Đông và Giang Tô.

Trong khi cơ quan tài nguyên thiên nhiên điều tra về tình hình sử dụng đất của các nhà máy ở Hà Nam, Hồ Bắc và nhiều nơi khác.

Foxconn là một trong những nhà sản xuất hàng điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp chính cho sản phẩm điện thoại thông minh iPhone của Apple.

Đây cũng là công ty có nhiều nhân viên nhất trong khu vực tư nhân của Trung Quốc, với hơn 1 triệu nhân viên trên cả nước.

Trang web chính thức của Foxconn cho thấy năm 2022, doanh thu của tập đoàn đạt khoảng 208,6 tỉ USD, tăng 10% so với năm trước; tổng lượng nhập khẩu đạt 75,6 tỉ USD; và tổng xuất khẩu đạt 118,86 tỉ USD.

Vào năm 2022, Foxconn xếp thứ 20 trong danh sách Fortune Global 500.