Chờ...

Các nước phương Tây ra tuyên bố ủng hộ Israel

VOH - Lãnh đạo các nước Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy vừa ra tuyên bố chung tái khẳng định quan điểm ủng hộ Israel và quyền tự vệ của nước này.

Các nước cũng kêu gọi các bên tuân thủ luật nhân đạo quốc tế, đặc biệt bảo vệ dân thường.

Lãnh đạo các nước hoan nghênh việc Phong trào Hồi giáo Hamas phóng thích 2 con tin người Mỹ, đồng thời kêu gọi lực lượng này ngay lập tức trả tự cho cho tất cả con tin còn lại.

Các nước phương Tây ra tuyên bố ủng hộ Israel 1
Quang cảnh các tòa nhà bị hư hại tại thành phố Gaza, ngày 22/10 - Ảnh: Anadolu Agency

Các nhà lãnh đạo cam kết sẽ phối hợp với các đối tác trong khu vực để đảm bảo cho 2,2 triệu người ở Dải Gaza được tiếp cận bền vững và an toàn với thực phẩm, nước uống, chăm sóc y tế và các hỗ trợ khác cần thiết.

Tiếp tục thúc đẩy hoạt động ngoại giao để ngăn chặn xung đột lan rộng, duy trì sự ổn định ở Trung Đông và nỗ lực hướng tới một giải pháp chính trị và hòa bình lâu dài.

Lãnh đạo các nước cũng cam kết phối hợp chặt chẽ để hỗ trợ các công dân của nước mình trong khu vực, đặc biệt là những người muốn rời khỏi Gaza.

Israel thành lập đơn vị mới để săn lùng các thành viên Hamas

Cơ quan An ninh Israel, còn được gọi là Shin Bet, thành lập một đơn vị mới tên NILI, từ viết tắt trong tiếng Do Thái có nghĩa là "Sự vĩnh cửu của Israel sẽ không nói dối".

Theo báo cáo, đơn vị mới sẽ hoạt động tách biệt với những đơn vị chỉ huy và kiểm soát khác, chỉ tập trung vào việc tiêu diệt các nhóm tấn công và quan chức cấp cao của Hamas, truy tìm và loại bỏ tất cả những người tham gia chiến dịch tấn công bất ngờ vào Israel ngày 7/10.