Chờ...

Phó Thủ tướng Đan Mạch từ chức, rời chính trường

VOH - Ngày 23/10, Phó Thủ tướng Đan Mạch Jakob Ellemann-Jensen cho biết, ông sẽ rút lui khỏi chính trường.

Việc ông từ chức cũng có nghĩa là ông sẽ từ chức lãnh đạo đảng Venstre tự do, một thành viên của đảng liên minh cầm quyền ở Đan Mạch.

Phó Thủ tướng Đan Mạch mới trở lại làm việc được vài tháng nay sau kỳ nghỉ phép 6 tháng do căng thẳng và làm việc quá sức.

Phó Thủ tướng
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Chủ tịch Đảng Tự do của Đan Mạch Jakob Ellemann-Jensen - Ảnh: AFP

Ông Ellemann-Jensen phát biểu trong một cuộc họp báo: “Phiên bản ngắn gọn: Hôm nay tôi sẽ từ bỏ chính trường Đan Mạch hoàn toàn và vĩnh viễn”.

Đảng Venstre đã chứng kiến ​​số lượng thăm dò dư luận giảm kể từ khi nước này gia nhập chính phủ liên minh do Đảng viên Đảng Dân chủ Xã hội Mette Frederiksen lãnh đạo.

Ông Ellemann-Jensen nói rằng, tính cách của ông đã làm lu mờ kết quả của đảng trong chính quyền và trở thành trở ngại cho khả năng "tiến lên" của đảng. “Vì vậy, bây giờ tôi đang gánh chịu hậu quả và từ chức chủ tịch” - ông nói.

Vào đầu tháng 8, ông Ellemann-Jense - người là thành viên quốc hội từ năm 2011 - trở về sau kỳ nghỉ phép kéo dài 6 tháng theo lời khuyên của bác sĩ, với lý do ông căng thẳng và làm việc quá sức.

Đồng nghiệp trong đảng và bBộ trưởng quốc phòng Troels Lund Poulsen sẽ đảm nhận trách nhiệm của ông trong chính phủ.

Phó chủ tịch Đảng Venstre Stephanie Lose sẽ đảm nhận các nhiệm vụ tổ chức cho đảng cho đến khi bầu được lãnh đạo đảng mới tại hội nghị thường niên của đảng vào tháng 11.