Chờ...

Một giám đốc OpenAI từ chức để cân bằng cuộc sống và công việc tốt hơn

VOH - AI có thể thay thế công việc của bạn vào một ngày nào đó, nhưng nó không thể thay thế thời gian bạn dành cho con cái, ngay cả đối với những người đi đầu trong việc thúc đẩy trí tuệ nhân tạo.

Dave Willner, người làm việc cho OpenAI đã thông báo vào thứ Năm trong một bài đăng trên LinkedIn rằng anh sẽ từ bỏ vai trò điều hành tại công ty để ưu tiên cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Anh nói việc từ chức là một "lựa chọn khá dễ thực hiện”.

Trong khi Willner gọi công việc của mình là "một trong những công việc tuyệt vời và thú vị nhất hiện nay", nhưng anh cũng chia sẻ rằng bản thân đã phát triển đáng kể kể từ khi gia nhập công ty vào tháng 2/ 2022.

Willner nói rằng ngày càng khó khăn hơn trong việc chăm lo cho gia đình kể từ khi ChatGPT được ra mắt vào tháng 11 năm ngoái. "OpenAI đang trải qua giai đoạn phát triển cường độ cao, và những đứa trẻ của chúng ta cũng vậy. Tôi nghĩ bất cứ ai có con nhỏ và một công việc cực kỳ áp lực đều sẽ phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Và vài tháng qua đã thực sự cho tôi thấy rằng tôi sẽ phải ưu tiên cái này hay cái kia”, anh viết.

Một giám đốc OpenAI từ chức để cân bằng cuộc sống và công việc tốt hơn 1
 

Willner cho biết anh sẽ dành mùa hè này để dạy các con mình bơi và đi xe đạp, đồng thời sẽ toàn tâm toàn ý cho gia đình hơn. Chia sẻ của Willner đã nhận được sự ủng hộ từ các chuyên gia công nghệ bao gồm cả những người có vai trò quản lý tại Meta, Google và AirBnb.

Nhiều người cho rằng, sự lựa chọn từ chức của Willner là thông minh và đầy cảm hứng, đồng thời ngưỡng mộ anh ấy vì dũng cảm đưa ra sự lựa chọn, cũng như sự ưu tiên trong cuộc sống.

Willner là một trong số các giám đốc điều hành đã bước ra nhìn lại mối quan hệ của họ với công việc và kết quả là họ đã từ bỏ vai trò của mình để tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống.

Về việc Willner từ chức, một phát ngôn viên của OpenAI cho biết: "Công việc của anh ấy là nền tảng trong việc thực hiện cam kết của chúng tôi về việc sử dụng công nghệ một cách an toàn và có trách nhiệm, đồng thời đã mở đường cho những tiến bộ trong tương lai trong lĩnh vực này”.

Đối với vai trò hiện đang bỏ trống của OpenAI, người phát ngôn cho biết công ty đang "tìm kiếm một nhà lãnh đạo có kỹ năng kỹ thuật" để thúc đẩy sứ mệnh của xây dựng AI an toàn.