Chờ...

OpenAI thừa nhận GPT-4 kém hơn phiên bản trước khi bị người dùng phàn nàn

VOH - OpenAI cho biết hiệu suất của GPT-4 có thể kém hơn trong một số tác vụ sau khi phiên bản này được người dùng phàn nàn là lười biếng và ngu ngốc hơn so với các phiên bản trước.

"Mặc dù phần lớn các số liệu đã được cải thiện, nhưng có thể có một số tác vụ mà GPT-4 khiến hiệu suất trở nên tồi tệ hơn", OpenAI đã nêu trong một bài đăng trên blog vào thứ Năm vừa qua thông báo về các bản cập nhật mới. 

Người dùng GPT-4 của OpenAI đã phàn nàn trong những tuần gần đây về hiệu suất bị suy giảm so với khả năng suy luận trước đây của nó, cụ thể là so với GPT-3, GPT-3.5.

Một số người đã bày tỏ sự thất vọng của họ trên Twitter và diễn đàn dành cho nhà phát triển trực tuyến của OpenAI về các vấn đề bao gồm logic suy yếu, phản hồi sai nhiều hơn, không đưa ra đúng thông tin được cung cấp, quên thêm dấu ngoặc trong mã phần mềm cơ bản và chỉ nhớ lời nhắc gần đây nhất.

"GPT-4 hiện tại thật đáng thất vọng", một nhà phát triển sử dụng GPT-4  để viết mã các chức năng cho trang web của mình chia sẻ. "Giống như việc lái một chiếc Ferrari trong một tháng rồi đột nhiên nó biến thành một chiếc xe bán tải cũ nát. Tôi không chắc là mình muốn trả tiền cho nó”, người này nói thêm.

OpenAI thừa nhận GPT-4 kém hơn phiên bản trước khi bị người dùng phàn nàn 1
GPT-4 gặp nhiều trở ngại khi nhận sự phàn nàn từ người dùng. 

Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào GPT-4. Microsoft cũng đang đưa công nghệ này vào phần mềm của mình và tính phí người dùng rất nhiều cho các khả năng mới. Nhưng một bài báo nghiên cứu GPT-4 gần đây cho biết người dùng đang có hoài nghi đối với phiên bản này.

Nhà khoa học Gary Marcus đã đọc nghiên cứu của Zaharia và nhấn mạnh mức độ không ổn định của mô hình ngôn ngữ lớn. "Mọi người dùng công nghệ này và đã đạt đúng 97,6% cho một nhiệm vụ vào tháng 3, nhưng chỉ 2,4% đúng cho cùng một nhiệm vụ vào tháng 6. Vì vậy, bất kỳ ai dự định dựa vào mô hình ngôn ngữ, hãy lưu ý”, ông nói.