Chờ...

Cài Plugin cho ChatGPT bạn sẽ có những tiện ích mới nhất

VOH - Ứng dụng mà các plugin này mang lại sẽ giúp cho ChatGPT có thể đưa ra các câu trả lời về thông tin giá vé, doanh thu hay có thể duyệt web, đặt vé máy bay, phòng khách sạn…

OpenAI ra mắt ChatGPT đã gây sốt trên toàn thế giới sau ngày ra mắt chính thức. Công cụ này được xây dựng dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn của OpenAI, được coi là một AI công nghệ cao với kho kiến thức khổng lồ. 

ChatGPT là một nền tảng cho phép người dùng giao tiếp với các mô hình ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo (AI) qua giao diện chat. ChatGPT mang lại nhiều tính năng bổ ích cho người dùng như cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc, tạo nội dung văn bản, chơi game, học tiếng nước ngoài và nhiều lợi ích khác…. Để tăng cường khả năng của ChatGPT, OpenAI đã triển khai hỗ trợ cho các plugin. ChatGPT Plus với những ưu điểm vượt trội, như về tốc độ và truy cập vào các chức năng cải tiến mới.

bước 0
 

Plugin là những công cụ được thiết kế riêng cho các mô hình ngôn ngữ với an toàn là nguyên tắc hàng đầu và giúp ChatGPT lấy thông tin mới nhất, thực hiện các phép tính, hoặc sử dụng các dịch vụ của bên thứ ba. Người dùng có thể kết nối các plugin bằng cách nhập lệnh trong giao diện chat, và ChatGPT sẽ trả về kết quả hoặc hướng dẫn sử dụng từ plugin đó.

Plugin sẽ là tai mắt của các mô hình ngôn ngữ, cho phép chúng truy cập vào thông tin cá nhân, hoặc một quá trình cụ thể để được đưa vào dữ liệu đào tạo. Các Plugin này vẫn trong quá trình thử nghiệm nhưng nó sẽ mang lại giá trị lớn trong tương lai.

Ứng dụng mà các plugin này mang lại sẽ giúp cho ChatGPT có thể đưa ra các câu trả lời cho các câu hỏi hay có thể duyệt web bằng cách hiển thị các nguồn mà dịch vụ AI tạo ra, trước khi nó đưa ra câu trả lời. Người dùng thậm chí có thể tin tưởng nhờ ChatGPT đặt vé máy bay, phòng khách sạn… khi việc này thường chỉ thông qua đại lý du lịch hay đặt trực tiếp qua website.

Plugin ChatGPT là một tính năng mới và độc đáo của nền tảng ChatGPT cho phép người dùng tận dụng sức mạnh của các mô hình ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo (AI) trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ứng dụng của Plugin ChatGPT

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào trang chủ OpenAI ---) Đăng nhập tài khoản

Cài Plugin cho ChatGPT bạn sẽ có những tiện ích mới nhất 1
 

Bước 2: Bấm vào dấu … ---) Chọn “Settings” ---) Chọn “Beta features”---) Kích hoạt Plugins

bước 2
 
bước 3
 

Bước 3: Quay lại giao diện trang chủ, bạn di chuyển chuột vào “GPT-4” sẽ hiện ra menu như hình ---) Bấm chọn “Browsing (beta)

bước 4
 

Bước 4: Nhập câu hỏi và ChatGPT sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất có trên internet, điều mà trước đây nó chưa làm được ( Trước kia, ChatGPT chỉ đưa ra thông tin từ 2021 trở về trước).

Dưới câu trả lời nó sẽ đưa ra đường link nguồn cho bạn kiểm chứng lại thông tin.

Tạo content mới dựa trên nội dung có sẵn

Tại mục Plugins của ChatGPT sẽ có rất nhiều tiện ích mở rộng cho bạn lựa chọn. Để có thể tạo ra bài viết mới từ nội dung của 1 trang web bất kì, bạn hãy làm như sau:

Bước 1: Nháy chuột vào “GPT-4” ---) Chọn “Plugins”---) Tích chọn “WebPilot”

bước 5
 

Plugin Wepilot của ChatGPT là một công cụ giúp bạn truy cập và tương tác với các trang web trên internet một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bước 2: Copy đường link trang web nội dung mà bạn muốn viết lại

Bước 3: Quay lại giao diện ChatGPT, gõ câu lệnh

“Hãy tạo cho tôi một bài viết khoảng […] chữ, dựa theo thông tin của trang này [link bài viết]

Đợi ít phút là hệ thống sẽ viết lại bài viết hoàn chỉnh cho bạn

Ngoài những plugin vừa giới thiệu ở trên thì trang Plugin Store còn có rất nhiều những tiện ích mở rộng thú vị khác chờ bạn khám phá. Kho Plugin luôn được cập nhật thường xuyên, do đó ngày càng sẽ có nhiều plugin thú vị khác nữa xuất hiện. Các  bạn hãy thử xem nhé.