Người đàn ông cứu sống được chó cưng nhờ phiên bản GPT-4 của ChatGPT

(VOH) - Một người dùng Twitter đã chia sẻ rằng phiên bản mới của đã cứu sống chó cưng của anh ta sau khi bác sĩ thú y không thể chẩn đoán chính xác tình trạng ngày càng tồi tệ của nó.

Người dùng có tên Cooper cho biết chó cưng tên Sassy được chẩn đoán mắc bệnh do bọ ve gây ra. Sau khi đưa đến bác sĩ thú y thì sức khỏe của nó đang dần cải thiện.

Nhưng sau vài ngày, bệnh tình của Sassy trở nặng hơn, buộc phải đưa quay trở lại phòng khám. Sau khi thực hiện thêm các xét nghiệm, Cooper cho biết kết quả đều âm tính và "bác sĩ thú y không biết tại sao tình trạng nó lại tồi tệ hơn".

Bác sĩ thú y đề nghị chờ thêm vài ngày xem như thế nào, nhưng Cooper không thể làm như thế và anh quyết định tìm một phòng khám khác. "Trong khi chờ đợi, tôi chợt nhận ra rằng chẩn đoán y tế có vẻ như là thứ mà GPT4 có thể thực sự giỏi, vì vậy tôi đã mô tả tình huống rất chi tiết”, Cooper chia sẻ khi anh bất ngờ nghĩ đến ChatGPT.

GPT-4 là phiên bản mới nhất của ChatGPT, và được mô tả là "sáng tạo hơn" và "tinh vi hơn" so với các phiên bản trước, đồng thời nó có thể làm được mọi thứ bao gồm việc vượt qua bài thi với số điểm cao.

Người đàn ông cứu sống được chó cưng nhờ phiên bản GPT-4 của ChatGPT 1
Cooper chia sẻ trên Twitter rằng GPT-4 đã cứu sống cún cưng của anh ấy.

Theo dòng tweet của mình, Cooper nói với GPT-4 nói rằng con chó của anh ấy bị sốt cao và xét nghiệm máu từ bác sĩ thú y cho thấy bệnh thiếu máu.

Anh ấy nói với AI rằng bác sĩ thú y đã chẩn đoán con chó mắc bệnh babesiosis (dạng bệnh ký sinh trùng trên chó) và nhập hai bộ kết quả xét nghiệm máu từ ngày hôm đó. Cooper tiếp tục mô tả tình hình và nói với ChatGPT.

Chatbot đã trả lời rằng mặc dù "không phải là bác sĩ thú y", nhưng nó sẽ cố gắng giúp Cooper "hiểu kết quả xét nghiệm máu và điều gì có thể xảy ra với con chó của bạn", theo tweet của Cooper.

AI đã đưa ra rất nhiều dẫn chứng liên quan đến bệnh của thú cưng và nói rằng Cooper nên tham khảo thêm bác sĩ thú y khác, và có thể cách điều trị ban đầu chưa đúng.

Sau khi hỏi bác sĩ thú y khác, Cooper cuối cùng cũng biết tình trạng thật sự của chó cưng. Cooper viết trên Twitter: “Tôi không thể tưởng tượng được chẩn đoán y tế sẽ như thế nào sau 20 năm nữa, đồng thời cho biết thêm rằng GPT-3.5, hỗ trợ ChatGPT, không thể chẩn đoán chính xác cho Sassy, nhưng GPT-4 thì có thể ".