Chờ...

Chatbot AI có thể làm được những gì trong 30 phút, nghe giáo sư chia sẻ mà bất ngờ

(VOH) - Một giáo sư yêu cầu chatbot AI làm việc trong dự án kinh doanh trong 30 phút — Bing đã viết 1.757 từ trong vòng chưa đầy 3 phút và ChatGPT đã viết mã để xây dựng toàn bộ trang web.

AI có thể làm được bao nhiêu trong nửa giờ?

Một giáo sư gần đây đã phát hiện ra. Ethan Mollick, phó giáo sư quản lý tại Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, đã đưa các công cụ AI, bao gồm ChatGPT của OpenAI và Bing mới của Microsoft, để thực hiện dự án kinh doanh trong một thử nghiệm mà ông đã ghi lại trên Substack của mình.

Nhiệm vụ cụ thể là quảng cáo sự ra mắt của một trò chơi giáo dục. "Những gì nó đạt được là siêu phàm", anh viết trong bài đăng của mình.

Chatbot AI có thể làm được những gì trong 30 phút, nghe giáo sư chia sẻ mà bất ngờ 1
Vị giáo sư bất ngờ với những gì mà AI có thể làm được trong 30 phút.

Trong 30 phút, những gì mà chatbot AI có thể làm được là: nghiên cứu thị trường, tạo tài liệu định vị, viết chiến dịch email, tạo trang web, tạo logo và đồ họa 'anh hùng bắn súng', tạo chiến dịch truyền thông xã hội cho nhiều nền tảng, viết kịch bản và tạo video.

Đầu tiên, Mollick yêu cầu Bing tìm kiếm trò chơi giáo dục được đề cập để tự dạy về sản phẩm. Sau đó, anh bảo Bing tạo một chiến dịch tiếp thị qua email để quảng bá trò chơi.

Chỉ trong 2 phút 40 giây, Bing đã gửi ra 4 email tổng cộng 1.757 từ và 7 trang, mà Mollick viết là tất cả đều chính xác và khá tốt. Bing cũng đã viết một chiến dịch truyền thông xã hội khi được nhắc, bao gồm các bài đăng cho Facebook và Twitter.

Để xây dựng một trang web cho trò chơi, Mollick chuyển sang ChatGPT, công cụ tạo mã HTML cho trang thông báo ra mắt, mặc dù anh ấy lưu ý rằng GPT-4 (phiên bản mới nhất của ChatGPT) "chạy rất chậm" trong nhiệm vụ này, vì vậy quá trình này đã mất vài phút.

"Tôi chắc chắn rằng con người có thể làm tốt hơn, nhưng họ không thể nhanh như vậy. Và tôi nghĩ đó vừa là vấn đề, đó vừa là cơ hội”. Mollick viết về thí nghiệm của mình.

Mollick đã so sánh Bing và ChatGPT trước đây. Tháng trước, anh ấy đã giao nhiệm vụ cho cả hai viết một bài luận dài 1.000 từ về việc viết một bài luận dài 1.000 từ về "cách những đổi mới được áp dụng trong một ngành hoặc tổ chức cụ thể" và quyết định Bing đưa ra những phản hồi chất lượng cao hơn nhiều.

Vào đầu năm nay, giáo sư Mollick từng gây chú ý khi yêu cầu sinh viên của mình sử dụng ChatGPT, trong khi nhiều trường học và cao đẳng cấm các công cụ AI như vậy , với lý do lo ngại rằng chúng sẽ tạo điều kiện cho đạo văn.