Chờ...

Tỷ phú Elon Musk sẽ xóa sổ “chim xanh” của Twitter

VOH - Sáng 23/7, tỷ phú Elon Musk tuyên bố thay đổi logo chim xanh từng tồn tại 17 năm của Twitter. Chim xanh cũng từng bị thay bằng hình chó Shiba hồi tháng 4 năm nay.

Elon Musk vốn nổi tiếng về cách điều hành doanh nghiệp “độc lạ” và gây ra nhiều tranh cãi. Sau khi mua lại nền tảng này với số tiền khổng lồ 44 tỷ USD, Elon Musk bắt đầu thực hiện loạt các thay đổi.

Logo chim xanh cũng từng bị đổi thành hình chó Shiba hồi tháng 4 năm nay.
Chim xanh cũng từng bị thay bằng hình chó Shiba hồi tháng 4 năm nay.

Giờ đây, động thái mới nhất của tỷ phú công nghệ là chấm dứt sự tồn tại của một biểu tượng cho thương hiệu Twitter.

"Chúng ta sẽ sớm tiễn biệt thương hiệu Twitter và toàn bộ đàn chim xanh. Nếu logo X đủ ổn để đăng trong tối nay, chúng tôi sẽ triển khai nó trên toàn cầu ngay ngày mai", tỷ phú Elon Musk đăng tweet sáng 23/7.

Sau khi mua lại Twitter cuối năm ngoái, Musk đã đổi tên kinh doanh của công ty thành "X Corp", phản ánh tham vọng của ông nhằm xây dựng một siêu ứng dụng có thể làm được mọi thứ.

Hiện nền tảng này đã được sáp nhập vào X Corp, một công ty mới thành lập của Musk vào đầu tháng 3 năm nay. Việc hợp nhất Twitter đã được đề cập trong một hồ sơ đệ trình lên tòa án California (Mỹ) trong một vụ kiện vì đình chỉ tài khoản của một nhân vật cánh hữu.

Twitter ra mắt năm 2006, từng khẳng định logo chim xanh là "tài sản dễ nhận diện nhất" của công ty. "Đó là lý do chúng tôi luôn bảo vệ nó bằng mọi giá", website của Twitter viết.