Chờ...

Gần 2.000 cuộc tấn công vào các dịch vụ y tế của Ukraine trong cuộc xung đột

VOH - Tổng cộng đã có 1.940 vụ tấn công vào các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Ukraine được ghi nhận kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022.

Ngày 19/8, Chi nhánh châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, các cuộc tấn công vào nhiều cơ sở, thiết bị và nhân viên đã gia tăng và số nạn nhân đã tăng lên kể từ tháng 12/2023.

"Đây là con số cao nhất mà WHO từng ghi nhận trong bất kỳ trường hợp khẩn cấp nhân đạo nào trên toàn cầu cho đến nay", tổ chức này cho biết trong một tuyên bố.

tan-cong-y-te-190824
Logo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) được viết bằng tiếng Pháp và tiếng Trung Quốc tại lối vào trụ sở chính của họ ở Geneva - Ảnh: AFP

Cơ quan Liên Hợp Quốc lưu ý, các cuộc tấn công ngày càng trở nên nguy hiểm hơn.

WHO cho biết: "Năm ngoái, có 24 trường hợp tử vong trong số nhân viên y tế và bệnh nhân được ghi nhận, nhưng trong hơn 7 tháng đầu năm 2024, tổng cộng có 34 người tử vong do các cuộc tấn công vào cơ sở chăm sóc sức khỏe".

Tổng cộng có 166 người thiệt mạng và 514 người bị thương trong các cuộc tấn công vào cơ sở chăm sóc sức khỏe kể từ khi xung đột nổ ra.

Vào ngày 19/8, Ngày Nhân đạo Thế giới, Liên Hợp Quốc lên án mức độ bạo lực "không thể chấp nhận được" đang trở nên phổ biến đối với các nhân viên nhân đạo, với con số kỷ lục 280 người đã thiệt mạng trên toàn thế giới vào năm 2023.