Chờ...

Giá vàng hôm nay 15/9: Vàng trong nước ổn định, thế giới tăng nhẹ

VOH - Sáng nay 15/9, giá vàng thế giới ghi nhận xu hướng tăng, trong khi giá vàng trong nước vẫn duy trì ổn định.

Cụ thể, theo số liệu mới nhất, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 2.580,55 USD/ounce, tăng 3,19 USD/ounce so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục đi ngang. Cụ thể, tại hệ thống vàng DOJI, giá vàng được niêm yết ở mức 78,5 triệu đồng/lượng mua vào và 80,5 triệu đồng/lượng bán ra, không thay đổi so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Tương tự, vàng SJC cũng duy trì mức giá 79,5 triệu đồng/lượng mua vào và 80,5 triệu đồng/lượng bán ra.

vang 1_voh
Ảnh minh họa

Theo tỷ giá hiện hành của Vietcombank, quy đổi theo tỷ giá USD/VND, giá vàng thế giới vào khoảng 75,527 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí khác). Điều này cho thấy giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước vẫn cao hơn khoảng 2,973 triệu đồng/lượng so với giá vàng quốc tế.

Theo các chuyên gia kinh tế, giá vàng thế giới đang có nhiều yếu tố hỗ trợ tích cực, trong đó có kỳ vọng vào các chính sách tiền tệ mới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Thị trường đang chờ đợi quyết định của FED về lãi suất, bởi đây có thể là yếu tố quan trọng quyết định xu hướng tiếp theo của giá vàng. Nhiều nhà phân tích cho rằng, với bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn, vàng vẫn sẽ là một kênh trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư.

Một số dự báo lạc quan còn cho rằng, giá vàng có thể đạt mức kỷ lục 3.000 USD/ounce trong thời gian tới. Với những diễn biến phức tạp của thị trường tài chính và chính trị toàn cầu, đặc biệt là sự biến động của đồng USD và lãi suất trái phiếu, vàng vẫn có tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn.