Chờ...

Nổ xe chở xăng ở Haiti, ít nhất 15 người thiệt mạng

VOH - Ngày 14/9, một vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại thị trấn Miragoane, tỉnh Nippes, Haiti, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 40 người khác bị bỏng nặng.

Đây là một trong những vụ tai nạn xe chở xăng nghiêm trọng, gây thương vong lớn.

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra sau khi một xe chở xăng gặp sự cố. Thùng xăng của xe bị thủng do va chạm với một chiếc xe chết máy. Khi nhiên liệu bắt đầu rò rỉ, một số người dân địa phương đã tiếp cận hiện trường để thu gom xăng. Dù tài xế xe bồn đã ra sức cảnh báo về nguy cơ cháy nổ, nhiều người vẫn cố gắng lấy xăng từ xe bồn.

xe bon_voh
Ảnh minh họa: Pixabay

Chỉ ít phút sau đó, xe chở xăng phát nổ, gây ra thảm kịch. Vụ nổ khiến ít nhất 15 người có mặt tại hiện trường thiệt mạng và 40 người bị bỏng nặng, làm cháy hơn 20 phương tiện khác, bao gồm cả xe máy và ô tô.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng cứu hộ đã được huy động nhanh chóng để sơ cứu người bị nạn. Theo Thủ tướng Haiti, ông Garry Conille, 16 người bị thương nặng đã được đưa đến các bệnh viện ở khu vực Fonds des Blancs và Les Cayes, gần hiện trường tai nạn. Các cơ quan y tế Haiti đã hợp tác cùng Médecins Sans Frontières (Tổ chức Bác sĩ không biên giới) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để điều phối chiến dịch sơ tán khẩn cấp bằng đường hàng không, đưa những người bị thương nặng về thủ đô Port-au-Prince để điều trị chuyên sâu.

Chính quyền địa phương đang tiếp tục điều tra để làm rõ các yếu tố dẫn đến vụ nổ.