Giao thông bằng ô tô nước Anh tăng đột biến trước Giáng sinh

(VOH) - Giao thông bằng ô tô nước Anh tăng đột biến trước Giáng sinh. Lưu lượng xe được dự báo sẽ tăng đều kể từ ngày 19/12 trước khi lên đến mức cao đỉnh điểm vào 23-24/12.

Công ty Dịch vụ ô tô của Anh (RAC) dự báo người dân Anh sẽ thực hiện khoảng 20 triệu chuyến đi bằng ô tô, thăm bạn bè họ hàng trước lễ Giáng sinh.

RAC cho rằng lưu lượng xe sẽ tăng đều kể từ ngày 19/12 trước khi lên đến mức cao đỉnh điểm vào 23-24/12. Do đó, có thể xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông trong các khung giờ trưa và tối hai ngày cao điểm này.

Giao thông bằng ô tô nước Anh tăng đột biến trước Giáng sinh 1
Áp lực giao thông đường bộ đang tăng lên tại Anh. Ảnh minh họa: thetimes co.uk

Tổng lưu lượng giao thông thậm chí lớn hơn rất nhiều trước cuối tuần khi dòng xe di chuyển trong kỳ nghỉ lễ trùng với dòng người đi làm hằng ngày, do đó có thể gây ùn tắc tại các tuyến đường chính ở các thành phố.

Công ty phân tích vận tải Inrix dự báo thời gian di chuyển trên đường dịp nghỉ lễ năm nay sẽ lâu hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, công ty quốc doanh vận hành các tuyến cao tốc tại Anh National Highways cam kết sẽ đảm bảo gần 98% đường cao tốc và tuyến đường lớn của Anh sẽ mở cửa hoàn toàn từ 6h sáng 20/12 cho đến hết ngày 2/1.

Áp lực giao thông gia tăng một phần là do dịch vụ đường sắt bị ảnh hưởng bởi việc hàng ngàn thành viên của Liên đoàn công nhân đường sắt, đường thủy và vận tải quốc gia Anh (RMT) lên kế hoạch đình công từ 18h tối Giáng sinh 24/12 tại Network Rail, công ty quản lý cơ sở hạ tầng của hầu hết mạng lưới đường sắt tại Anh.

Ngày 19/8, Mạng lưới giao thông thủ đô London của nước Anh đã rơi vào tình trạng tê liệt khi công nhân xe lửa và xe buýt một lần nữa tiến hành đình công để đòi tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc. Năm nay, dịch vụ đường sắt tại Anh đã bị gián đoạn nhiều lần do công đoàn tổ chức đình công như thế này, sau khi yêu cầu tăng trả lương và cải thiện điều kiện làm việc, do chi phí sinh hoạt tại Anh tăng cao bởi lạm phát 2 con số.