Chờ...

Giới chức Mỹ điều tra vụ đe dọa thẩm phán xét xử ông Trump

VOH – Báo chí Hoa Kỳ đưa tin, giới chức nước này đã có phản ứng với lời đe dọa đánh bom nhà thẩm phán xét xử ông Trump liên quan đến vụ lừa đảo ở New York.

Một quan chức tòa án xác nhận với hãng thông tấn AP rằng, cảnh sát đang xem xét mối đe dọa một cách nghiêm túc.

Thẩm phán Engoron xét xử ông Trump đang bị đe dọa - Ảnh: Yahoo Finance
Thẩm phán Engoron xét xử ông Trump đang bị đe dọa - Ảnh: Yahoo Finance

Ông Al Baker - người phát ngôn của tòa án ở New York nói: “Có mối đe dọa. Tôi có thể xác nhận về mối đe dọa đánh bom. Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đang tiến hành theo lịch trình các thủ tục tố tụng tại tòa, cũng như các cuộc tranh luận cuối cùng đang diễn ra theo kế hoạch.”

Ông Baker cũng chia sẻ với The Hill rằng, tòa án đã áp dụng quy trình bảo mật từ khi bắt đầu tố tụng, và sẽ tiếp tục bổ sung các lớp bảo mật để đề phòng.

Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp bang New York cũng xác nhận, giới chức kỳ vọng phiên tòa sẽ theo đúng kế hoạch.

Bộ trưởng Tư pháp bang New York là bà Letitia James đã kiện chống lại ông Trump, hai con trai và Trump Organization - cáo buộc công ty của cựu Tổng thống thổi phồng và giảm giá trị tài sản của mình một cách sai trái, để có được mức thuế thấp hơn và bảo hiểm tốt hơn. Ông Trump và các con trai phủ nhận cáo buộc. Phiên tòa đã bắt đầu vào tháng 10/2023.

Nhiều phương tiện truyền thông đưa tin vào đầu tuần này rằng, ông Trump có ý định đưa ra lập luận cuối cùng của riêng mình, nhưng thẩm phán Engoron đã bác bỏ động thái trên, sau khi nhóm pháp lý của ông Trump không thể đảm bảo ông Trump sẽ tuân thủ các quy định liên quan đến tranh luận.

Thẩm phán Engoron cho biết, ông sẽ cho phép cựu Tổng thống Trump đưa ra lập luận cuối cùng, nếu đồng ý nói những gì đúng vào vấn đề, không nói lan man. Trường hợp ông Trump vi phạm bất kỳ quy tắc nào, thẩm phán sẽ không ngần ngại ngắt lời và khiển trách, đồng thời chấm dứt phần tranh luận.

Một luật sư từ bên đi kiện cũng phản đối ông Trump trình bày lập luận cuối cùng của riêng mình.

Ông Trump đã phản đối quyết định của thẩm phán Engoron trên Truth Social, tuyên bố thẩm phán Engoron và bộ trưởng tư pháp bang New York đang hợp tác chặt chẽ với nhau để bắt nạt người khác.