Chờ...

Trump “hy vọng” nền kinh tế Mỹ sẽ sụp đổ và không muốn làm Hoover

VOH - Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông hy vọng nền kinh tế Mỹ sẽ sụp đổ trong 12 tháng tới, “Tôi không muốn bị giống như cựu tổng thống Herbert Hoover.” Trump nói.

Cựu Tổng thống Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn phát sóng hôm thứ Hai qua, rằng ông dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ sụp đổ và ông hy vọng điều đó sẽ xảy ra sớm trong vòng một năm nữa thôi.

Trump “hy vọng” nền kinh tế Mỹ sẽ sụp đổ và không muốn giống cựu tổng thống Hoover 1
Cưu tổng thống Donald Trump nói: "tôi không muốn trở thành Herbert Hoover."

Trong cuộc phỏng vấn với Lou Dobbs, Donald Trump, ứng cử viên dẫn đầu hiện tại trong cuộc đua sơ bộ tổng thống của Đảng Cộng hòa, giải thích rằng, nếu được bầu lại, ông sẽ không muốn phục vụ một nhiệm kỳ tương tự như cựu Tổng thống Herbert Hoover - người nhậm chức khi nền kinh tế đang ổn định nhưng sau đó thì khởi đầu của cuộc Đại suy thoái.

Trump chỉ trích nền kinh tế nhưng thừa nhận rằng nó có một số khía cạnh tốt và ghi nhận những thành công đó.

Trump nói: “Chúng ta có một nền kinh tế rất mong manh và lý do duy nhất khiến nó tiếp tục hoạt động hiện nay là nó đã làm mất đi những gì chúng ta đã làm”. “Nó chỉ bốc khói thôi.”

Trump nói thêm: “Và khi xảy ra một vụ sụp đổ, tôi hy vọng nó sẽ xảy ra trong vòng 12 tháng tới thôi vì tôi không muốn trở thành Herbert Hoover, tổng thống duy nhất mà tôi không muốn trở thành là Herbert Hoover.”

Tuy nhiên, nền kinh tế Mỹ đã thách thức dự đoán của các nhà kinh tế và khép lại năm 2023 với điểm số cao trên nhiều tiêu chí: Lạm phát giảm, tăng trưởng việc làm vẫn ở mức cao và tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp.

“Những gì chúng ta đang thấy bây giờ, tôi nghĩ chúng ta có thể mô tả là một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng, và tôi hy vọng nó sẽ tiếp tục,” Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen nói trong một cuộc phỏng vấn trên CNN hôm thứ Sáu, ngay sau khi công bố một báo cáo việc làm mạnh mẽ đáng ngạc nhiên. cho tháng 12.

Mỹ tạo thêm 216.000 việc làm trong tháng cuối cùng của năm 2023 và giữ tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3,7%, vượt xa kỳ vọng của các nhà kinh tế. Theo Bộ Lao động, tỷ lệ lạm phát hàng năm cũng giảm từ 9,1%, mức cao nhất trong 4 thập kỷ, vào tháng 6 năm 2022 xuống còn 3,1% vào tháng 11

“Người dân Mỹ đã làm điều đó,” Yellen nói. “Người dân Mỹ đi làm hàng ngày, tham gia thị trường lao động, hình thành các doanh nghiệp mới. Tổng thống Biden đã cố gắng tạo ra những động lực mang lại cho người Mỹ những công cụ họ cần để giúp nền kinh tế này phát triển ”.

Chiến dịch tranh cử của Biden đáp lại bình luận của Trump bằng cách trích dẫn lời của Biden tại một sự kiện tranh cử vài ngày trước đó. Biden trước đây đã so sánh Trump với cựu tổng thống Hoover.

Tổng thống Biden ba ngày trước nói: ‘Chiến dịch tranh cử của Donald Trump là về ông ấy. Không phải Mỹ. Không phải cho các bạn,” tuyên bố được đọc trên X.

Tháng trước, Biden cho biết, “Trong 4 năm Donald Trump làm tổng thống, ông ấy là tổng thống duy nhất ngoài Herbert Hoover thực sự mất việc làm sau thời gian 4 năm. Và đó là lý do tại sao tôi thường nghĩ ông ấy là Donald Trump.