Chờ...

Kết quả thăm dò: Ông Trump dẫn trước Tổng thống Biden ở nhiều nhóm cử tri

VOH - Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, ông Trump đang dẫn trước Tổng thống Biden trong nhóm cử tri gốc Tây Ban Nha và giới trẻ.

Theo khảo sát do báo “USA Today” và Đại học Suffolk thực hiện, Tổng thống Biden nhận được 34% ủng hộ trong nhóm cử tri gốc Tây Ban Nha được hỏi, ít hơn so với 39% của ông Trump. Điều đó đánh dấu sự sụt giảm lớn kể từ bầu cử năm 2020, khi Tổng thống Biden nhận được 65% ủng hộ.

Tổng thống Biden đang tụt lại sau ông Trump trong các cuộc thăm dò - Ảnh: CNN
Tổng thống Biden đang tụt lại sau ông Trump trong các cuộc thăm dò - Ảnh: CNN

Tổng thống Biden cũng đang mất đi sự ủng hộ từ cử tri da đen. Sau khi nhận được 87% sự ủng hộ của nhóm này trong cuộc bầu cử năm 2020, hiện Tổng thống Biden chỉ nhận được 63% từ những người khảo sát.

Sự ủng hộ từ cử tri trẻ tuổi với Tổng thống Biden cũng giảm. Bầu cử năm 2020, Tổng thống Biden đã bỏ xa ông Trump với cách biệt 24% trong nhóm này. Nhưng kết quả cuộc khảo sát vừa qua cho thấy, ông Trump hiện dẫn đầu trong số cử tri dưới 35 tuổi, với 37% ủng hộ, so với 33% của Tổng thống Biden.

Những người cấp tiến trẻ tuổi thất vọng vì Tổng thống Biden đã không hành động nhiều hơn, như biến đổi khí hậu hay quyền bầu cử. Việc xóa nợ cho sinh viên của Tổng thống Biden cũng bị tòa án tối cao chặn lại. Việc Tổng thống Biden ủng hộ Israel trong cuộc chiến với Hamas ở dải Gaza, cũng không được lòng nhiều người Mỹ trẻ tuổi. Vì họ có xu hướng thông cảm với dân chúng Palestine.

USA Today ghi nhận một tin tốt cho Tổng thống Biden. Trong khi ông mất dần sự ủng hộ của các nhóm cử tri trên, nhiều người cũng không muốn quay sang ủng hộ cựu Tổng thống Trump, mà hướng tới ứng viên thứ 3.

20% cử tri gốc Tây Ban Nha và da đen được khảo sát, cùng với 21% cử tri trẻ tuổi nói rằng, họ sẽ ủng hộ ai đó ngoài ông Trump và Biden.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 26 đến ngày 29/12/2023, với 1.000 cử tri trên cả nước và khả năng sai sót là 3,1%.