Chờ...

Thượng nghị sỹ Mỹ nói bang Maine cấm phiếu ông Trump là phân biệt chủng tộc

VOH - Thượng nghị sĩ Lindsey Graham mới đây gọi thư ký nhà nước của bang Maine là người “phân biệt chủng tộc”, sau khi bà tuyên bố ông Trump không đủ điều kiện xuất hiện trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ.

Chia sẻ với CBS News, ông Graham lập lại lời chỉ trích với bà Shenna Bellows, và bày tỏ tin tưởng vào khả năng cựu Tổng thống Trump giành được đề cử của Đảng Cộng hòa, bất chấp những cáo trạng phải đối mặt, cộng với nỗ lực ở nhiều bang nhằm loại bỏ ông khỏi các cuộc bỏ phiếu theo Tu chính án thứ 14.

Thượng nghị sỹ Lindsey Graham - Ảnh ABC News
Thượng nghị sỹ Lindsey Graham - Ảnh ABC News

Nghị sỹ Graham nói tiếp: “Donald Trump đang ở vị thế tốt để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ Đảng Cộng hòa, vì Đảng Cộng hòa tin rằng, ông ấy đã có một nhiệm kỳ Tổng thống thành công. Tôi nghĩ ông ấy có thể thắng trong cuộc tổng tuyển cử. Thư ký nhà nước ở bang Maine là một người khá tranh cãi. Bà ấy nói cử tri đoàn là sản phẩm đại diện cho quyền lực tối cao của người da trắng. Không, đó là sản phẩm của sự đàm phán. Nội chiến là về chế độ nô lệ. Cử tri đoàn là nơi đàm phán giữa các bang nhỏ và các bang lớn.”

Cuộc phỏng vấn của nghị sỹ Graham diễn ra vài ngày, sau khi Maine trở thành bang thứ 2 tuyên bố ông Trump không đủ điều kiện xuất hiện trong lá phiếu sơ bộ của cuộc bầu cử Tổng thống 2024.

Quyết định được đưa ra dựa trên Mục 3 của Tu chính án thứ 14, trong đó tuyên bố những người đã tuyên thệ ủng hộ Hiến pháp nhưng rồi tham gia nổi dậy, sẽ không đủ tư cách để giữ chức vụ nào trong chính quyền.

Những ngày sau khi ra phán quyết, bà Bellows nói rằng bản thân nhận được nhiều lời đe dọa từ các nhóm ủng hộ ông Trump.