Chờ...

Nghị sỹ Mỹ chỉ trích chính phủ không nhất quán trong chính sách với Israel

VOH - Thượng nghị sĩ Cộng hòa Bill Hagerty mới đây cho biết, Nhà Trắng đang gửi đi những thông điệp trái chiều không nhất quán tới Israel.

Ngoài ra, ông cũng chỉ trích cách phản ứng của Tổng thống Biden trước những động thái gần đây từ Iran.

Nghị sỹ Bill Hagerty - Ảnh: Chattanooga
Nghị sỹ Bill Hagerty - Ảnh: Chattanooga

Từ khi Hamas tấn công ngày 7/10 vào Israel, Tổng thống Biden ủng hộ kiên định với nhà nước Do Thái, ngay cả khi nhiều đồng minh trong đảng Dân chủ phản đối.

Khi thương vong của người dân Palestine ở dải Gaza ngày càng cao, Tổng thống Biden đã mạnh mẽ kêu gọi Israel thận trọng, nhằm giảm chết chóc cũng như tạo điều kiện viện trợ nhân đạo.

Nghị sỹ Hagerty nói tiếp trên Fox News: “Từ quan điểm ngoại giao, chúng ta đã gửi những thông điệp lẫn lộn tới Israel. Bạn biết đấy, chúng ta đang nói về lệnh ngừng bắn. Chúng ta cũng nói về việc gửi viện trợ nhân đạo đến Gaza. Chúng ta cũng nói về việc phải kiên định ủng hộ Israel. Những thông điệp lẫn lộn này, và thực tế là chúng ta đã cho phép Iran làm giàu, để rồi Tehran viện trợ cho Hamas, Hezbollah cũng như Houthi rất nhiều vũ khí, gây bất ổn cho tình hình khu vực.”

Về diễn biến gần đây khi phiến quân Houthi ở Yemen, được Iran hậu thuẫn, đã bắn nhiều tên lửa và UAV vào các tàu di chuyển qua biển Đỏ, nghị sỹ Hagerty thể hiện quan điểm khi nói rằng: “Chúng ta không có phản ứng nhất quán. Vì vậy, chính sách rõ ràng là không phù hợp. Đó là lý do tại sao Iran cảm thấy được khuyến khích và không có ai ngăn chặn. Những gì chúng ta thấy là các con tàu bị tấn công. Đó cũng là cuộc phô diễn sức mạnh từ các nhóm vũ trang. Chúng ta phải kìm chế Iran thông qua chính sách kinh tế và ngoại giao.”