Chờ...

17 thủy thủ Philippines bị lực lượng Houthi bắt giữ vẫn an toàn

VOH - Chính quyền Philippines thông tin tàu chở những thủy thủ trên vẫn neo đậu ngoài khơi biển của Yemen, các thủy thủ vẫn an toàn.

Ngày 27/12, Bộ Lao động di cư Philippines cho biết 17 thủy thủ nước này bị lực lượng Houthi tại Yemen bắt giữ hồi tháng 11 vừa qua vẫn an toàn.

Thứ trưởng Hans Cacdac phát biểu trên truyền hình rằng phía lực lượng Houthi đã cho phép 17 thủy thủ trên liên lạc với gia đình, những người này khẳng định họ vẫn an toàn trên tàu.

17 thủy thủ Philippines bị lực lượng Houthi bắt giữ vẫn an toàn 1
Lực lượng bảo vệ bờ biển Yemen tuần tra tại Biển Đỏ ngày 12/12/2023 - Ảnh: AFP/TTXVN

Thứ trưởng Bộ Lao động di cư cho biết Bộ này đã tiếp nhận thông tin rằng tàu chở những thủy thủ trên vẫn neo đậu ngoài khơi biển của Yemen và một số chính phủ nước ngoài cam kết sẽ đàm phán với lực lượng Houthi để đưa các thủy thủ trở về an toàn.

Tháng 11, lực lượng Houthi đã bắt giữ một tàu chở hàng cùng thủy thủ đoàn tại Biển Đỏ, trong đó có 17 người Philippines.

Lực lượng Houthi ở Yemen đã thừa nhận tiến hành một số vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào Israel, và cả các tàu thương mại hướng đến nước này đi qua Biển Đỏ, kể từ khi xung đột Hamas-Israel bùng phát vào ngày 7/10.

Houthi tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công cho đến khi Israel ngừng chiến dịch quân sự tại Dải Gaza và cho phép phân phối hàng cứu trợ tới dân thường Palestine tại vùng lãnh thổ này.