Chờ...

Lực lượng Houthi cảnh báo Biển Đỏ trở thành chiến trường rực lửa

VOH - Lực lượng Houthi tuyên bố tên lửa Mỹ phát nổ gần tàu Gabon ở Biển Đỏ, cảnh báo đấu trường rực lửa ở Biển Đỏ với các nước phương Tây.

Ngày 24/12, ông Mohammed Abdul-Salam, người phát ngôn của nhóm phiến quân Houthi ở Yemen, cho biết một tên lửa phóng từ tàu chiến Mỹ nhắm vào lực lượng hải quân Yemen ở Biển Đỏ đã phát nổ gần một tàu thuộc sở hữu của Gabon (quốc gia Trung Phi).

Theo ông Abdul-Salam, con tàu của Gabon này khởi hành từ Nga, đồng thời lưu ý rằng Biển Đỏ sẽ trở thành một chiến trường rực lửa nếu Mỹ và các đồng minh tiếp tục chính sách chèn ép.

Theo ông, các nước ven Biển Đỏ phải nhận thức thực tế về những mối nguy hiểm đang đe dọa an ninh quốc gia của mình.

Hiện phía Mỹ chưa đưa ra bình luận gì về thông tin nêu trên.

Lực lượng Houthi cảnh báo Biển Đỏ trở thành một chiến trường rực lửa
Tàu Galaxy Leader bị nhóm Houthi bắt giữ ngày 19/11 - Ảnh: Reuters 

Ngày 20/12, thủ lĩnh của lực lượng Houthi, ông Abdel-Malek al-Houthi cảnh báo rằng nhóm này sẽ không ngần ngại tấn công các tàu chiến Mỹ nếu bị Washington nhắm mục tiêu trước.

Houthi tuyên bố các vụ tấn công do lực lượng này thực hiện nhằm vào các tàu có liên quan tới Israel để ủng hộ người Palestine ở Dải Gaza.

Trong khi đó Mỹ thành lập lực lượng đa quốc gia để đối phó các cuộc tấn công của Houthi nhằm vào tàu thương mại ở Biển Đỏ. Lầu Năm Góc nói ít nhất 20 nước đã gia nhập liên minh này để bảo vệ các tàu thuyền đi qua Biển Đỏ, một trong những tuyến hàng hải quan trọng đối với thương mại quốc tế.