Chờ...

Nga, Ukraine đồng loạt tuyên bố bắn rơi máy bay quân sự của nhau

VOH - Quân đội Nga và Ukraine cùng tuyên bố bắn hạ máy bay của đối phương ở các địa điểm khác nhau tại khu vực tiền tuyến.

Ngày 24/12, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hệ thống phòng không của họ đã bắn hạ 4 máy bay quân sự Ukraine trong 24 giờ qua, gồm 3 tiêm kích Su-27 và một oanh tạc cơ chiến lược Su-24, lần lượt tại khu vực Zaporizhzhia và Dnipropetrovsk, đông nam Ukraine.

Ukraine chưa bình luận về thông tin trên.

Reuters dẫn lời chỉ huy lực lượng không quân Ukraine Mykola Oleshchuk cho biết các đơn vị phòng không Ukraine đã nhắm mục tiêu vào một máy bay ném bom chiến đấu Su-34 của Nga gần thành phố Mariupol (do Moscow kiểm soát trên biển Azov, miền Nam Ukraine).

Trong một thông điệp đăng tải trên ứng dụng Telegram, ông Oleshchuk viết, chiếc máy bay nói trên đã không quay trở lại căn cứ. Vị chỉ huy này không cung cấp thêm chi tiết về vụ việc.

Nga, Ukraine đồng loạt tuyên bố bắn rơi máy bay quân sự của nhau
Máy bay ném bom Su-34 của Nga - Ảnh: Reuters

Ngày 22/12, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết quân đội nước này đã bắn rơi ba tiêm kích bom Su-34 Nga ở mặt trận miền nam, ca ngợi đây là một thành công lớn sau 22 tháng xung đột nổ ra.

Theo các tài khoản mạng xã hội chuyên theo dõi chiến sự Ukraine, 3 tiêm kích bom Nga bị hệ thống phòng không Patriot bắn hạ và rơi xuống bờ đông sông Dnieper.

Bộ Quốc phòng Nga cũng chưa đưa ra bình luận.