Chờ...

Israel tìm thấy thi thể 5 con tin trong đường hầm ở Gaza

VOH - Tối 24/12 (giờ địa phương), quân đội Israel thông báo đã tìm thấy thi thể của 5 con tin Israel từ một đường hầm ở Dải Gaza.

Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi Lữ đoàn Izzadin al-Qassam, cánh quân sự của lực lượng Hamas, cho biết đã mất liên lạc với nhóm chịu trách nhiệm giam giữ 5 con tin Israel đồng thời cho rằng các con tin này có thể đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel.

Người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari nêu rõ: “Lực lượng Israel phát hiện một mạng lưới đường hầm ở khu vực Jabalia, phía Bắc Dải Gaza và tìm thấy thi thể của 5 con tin Israel bị giết ở đó.”

3 trong số 5 con tin xấu số đã xuất hiện trong một đoạn video do Lữ đoàn Al-Qassam công bố vài ngày trước.

Trong video, các con tin kêu gọi Chính phủ Israel không bỏ rơi họ.

Israel tìm thấy thi thể 5 con tin trong đường hầm ở Gaza
Binh sĩ Israel triển khai tại Gaza - Ảnh: AFP

Nguồn tin từ truyền thông khu vực và Israel ngày 24/12 cho biết Ai Cập đưa ra một đề xuất mới về thỏa thuận trao đổi con tin tại Dải Gaza, theo đó lực lượng Hamas sẽ thả 40 người Israel bị giam giữ để đổi lấy lệnh ngừng bắn kéo dài 14 ngày.

Theo đề xuất của Cairo, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) sẽ tạm dừng mọi hoạt động quân sự và tình báo ở Dải Gaza trong hai tuần để đổi lại việc thả 40 con tin.

Những thông tin nêu trên của truyền thông khu vực được đưa ra trong bối cảnh một phái đoàn của phong trào Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ), một nhóm chiến binh liên minh với Hamas được cho là đang giam giữ một số con tin Israel ở Gaza, đã đến Cairo để đàm phán với các quan chức an ninh Ai Cập.