Gói kích cầu 2.000 tỷ USD ứng phó COVID-19 được Thượng viện Mỹ thông qua

(VOH) - Tối 25/3 (giờ Mỹ), Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật kích thích kinh tế chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trị giá 2.000 tỷ USD, sau khi nhận được hơn 60 phiếu ủng hộ cần thiết.

Gói cứu trợ trên sẽ hỗ trợ tiền trực tiếp cho mỗi gia đình người dân Mỹ, hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp mở rộng, các khoản vay và ưu đãi cho các doanh nghiệp và các nguồn lực y tế cho các bệnh viện, các bang và vùng lãnh thổ.

Ngoài ra, dự luật này cũng yêu cầu các nhà cung cấp bảo hiểm phải chi trả các dịch vụ ngăn ngừa COVID-19.

Gói kích cầu 2.000 tỷ USD ứng phó COVID-19 được Thượng viện Mỹ thông qua

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Bộ trưởng Bộ Tài chính Steve Mnuchin, Phó Tổng thống Mike Pence trong một buổi họp báo về Covid-19 tại Nhà Trắng. Nguồn: The Washington Post

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump khẳng định: “Tôi sẽ ký ngay lập tức,” đồng thời cho rằng đây sẽ là một ngày tuyệt vời cho người lao động Mỹ và các gia đình người Mỹ.

Trước đó, dự luật này đã hai lần không được thông qua tại Thượng viện do các nhà lập pháp đảng Dân chủ cho rằng dự luật này không hỗ trợ đủ tiền cho các tiểu bang, các bệnh viện và thiếu khoản tiền hỗ trợ đầy đủ cho người Mỹ thất nghiệp và không bao gồm sự giám sát đầy đủ của một quỹ lớn để hỗ trợ các doanh nghiệp.

Dự luật trên sẽ được chuyển tới Hạ viện và dự kiến sẽ được thông qua vào ngày 27/3 trước khi trình Tổng thống Donald Trump ký ban hành.

Tính đến ngày 25/3 số người tử vong do COVID-19 ở Mỹ đã lên tới 1.041 người trong khi số ca nhiễm trên toàn quốc đã lên tới 68.960 người.

Mỹ hiện trở thành quốc gia có số người nhiễm cao thứ 3 thế giới, sau Trung Quốc và Italy.