Chờ...

Hải quân Hàn Quốc đưa tàu chiến, máy bay tập trận bắn đạn thật ngay đầu năm mới

VOH - Hải quân Hàn Quốc đã tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật lần đầu tiên trong năm 2024, với sự tham gia của 13 tàu chiến và 3 máy bay từ các hạm đội 1, 2 và 3.

Yonhap đưa tin, ngày 3/1, Hàn Quốc thông báo, Hải quân nước này đã tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật lần đầu tiên trong năm 2024. Cuộc tập trận diễn ra ngoài khơi bờ biển phía Đông, Tây và Nam của Hàn Quốc, với sự tham gia của 13 tàu chiến và 3 máy bay từ các hạm đội 1, 2 và 3.

Hạm đội 2 huy động 5 tàu chiến, bao gồm tàu khu trục Eulji Mundeok có trọng tải 3.200 tấn và khinh hạm Cheonan với trọng tải 2.800 tấn, cùng một máy bay để huấn luyện tác chiến bắn đạn thật và chống tàu ngầm ở Hoàng Hải.

Trong khi đó, Hạm đội 1 và Hạm đội 3 lần lượt triển khai tàu chiến và máy bay tham gia diễn tập bắn đạn thật và diễn tập chiến thuật ở vùng biển phía Đông và vùng biển phía Nam Hàn Quốc.

hàn quốc
Hải quân Hàn Quốc tiến hành tập trận ở ngoài khơi bờ biển phía Đông, Tây và Nam nước này vào ngày 3/1 - Ảnh: Yonhap

Tư lệnh Hải quân Hàn Quốc-Đô đốc Yang Yong-mo cho biết, thông qua huấn luyện thực tế có tính đến môi trường hoạt động của từng vùng biển, ông đã chỉ đạo Hải quân sẵn sàng ứng phó trước mọi nguy cơ.

Trước đó một ngày, lực lượng Lục quân Hàn Quốc cũng thông báo tiến hành diễn tập pháo kích đồng loạt trên mọi mặt trận phía Đông và phía Tây, giả định tình huống quân địch sử dụng vũ khí nóng.

Tất cả các đơn vị Lục quân đều tham gia diễn tập cơ động và bắn đạn thật, trong đó có pháo tự hành K9A1, K9; xe tăng K2, K1A2; xe bọc thép K21; xe rà phá bom mìn K600.

Lục quân Hàn Quốc cho biết, cuộc diễn tập nhằm củng cố sức mạnh, thiết lập trạng thái sẵn sàng đối phó với các tình huống đe dọa an ninh nghiêm trọng.