Chờ...

Seoul diễn tập ứng phó với tấn công bất ngờ từ Triều Tiên

VOH - Binh sĩ, cảnh sát và nhân viên lực lượng ứng phó khẩn cấp của Hàn Quốc tham gia một cuộc diễn tập phòng vệ cho tình huống Triều Tiên tấn công bất ngờ tại Seoul.

Theo tin của Reuters, ngày 27/12, hơn 1.000 binh sĩ, cảnh sát và nhân viên lực lượng ứng phó khẩn cấp của Hàn Quốc tham gia một cuộc diễn tập phòng vệ tại thủ đô Seoul của nước này, mô phỏng tình huống bị CHDCND Triều Tiên tấn công.

Cuộc diễn tập hiếm hoi diễn ra tại thủ đô trong bối cảnh căng thẳng gia tăng sau khi Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo liên lục địa và phóng vệ tinh do thám quân sự đầu tiên.

Seoul diễn tập ứng phó với tấn công bất ngờ từ Triều Tiên 1
Hoạt động diễn tập tại Seoul vào ngày 27/12 - Ảnh: Reuters

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon cho biết “Có một bài học lớn cho chúng ta khi hệ thống phòng thủ tiên tiến đẳng cấp thế giới của Israel bất lực trước cuộc tấn công bất ngờ của Hamas được trang bị pháo thông thường và các phương tiện thô sơ”.

Thị trưởng Seoul cho rằng cuộc tấn công của Hamas hôm 7/10 cho thấy năng lực quân sự vượt trội không có nhiều ý nghĩa nếu đối thủ thực hiện tấn công bất ngờ.

Cuộc diễn tập ngày 27/12 mô phỏng cuộc tấn công vào một cơ sở cấp nước lớn, các trạm mạng điện thoại, hành lang cáp điện và thông tin liên lạc ngầm.

Seoul nằm cách khu vực giới tuyến liên Triều chỉ 38 km nên theo ông Oh rất dễ bị tấn công bất cứ lúc nào.

Thị trưởng Oh có quan điểm cứng rắn chống lại Triều Tiên, khi cho rằng Hàn Quốc phải sở hữu vũ khí hạt nhân và đó là cách duy nhất để vô hiệu hóa mối đe dọa từ Triều Tiên. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol lại bác bỏ ý tưởng, thay vào đó củng cố liên minh quân sự với Mỹ và khôi phục quan hệ an ninh với Nhật Bản.

Ngày tổ chức cuộc diễn tập cũng là ngày Hàn Quốc áp đặt các lệnh cấm vận mới đối với 8 người Triều Tiên có liên quan các chương trình hạt nhân và tên lửa.