Chờ...

Ứng viên Cộng hòa sẽ gia nhập nội các của ông Trump?

VOH - Ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Vivek Ramaswamy, mới đây đã bác bỏ khả năng sẽ giữ 1 vị trí trong nội các của ông Trump, nếu vị cựu Tổng thống này đắc cử nhiệm kỳ 2.

Chia sẻ với Fox News, ông Ramaswamy nói trong chiến dịch tranh cử Tổng thống này, bản thân không có kế hoạch B là tham gia nội các, phó Tổng thống hoặc giữ chức bộ trưởng.

Ứng viên Vivek Ramaswamy - Ảnh: Politico
Ứng viên Vivek Ramaswamy - Ảnh: Successful Farming

Ông chia sẻ tiếp: “Chúng tôi đạt được nhiều thành tựu khi di cư sang đây. Chúng tôi đã hoàn thành giấc mơ Mỹ, thành lập nhiều công ty hàng tỷ USD. Điều này tiếp sức cho tôi rất nhiều trong kế hoạch tranh cử Tổng thống hiện nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng, với niềm tin có thể tạo ra sự khác biệt.”

Ứng viên Ramaswamy, một doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ sinh học, gần đây đã nhiều lần ca ngợi cựu Tổng thống Trump, làm dấy lên suy đoán rằng, ông đang muốn làm cấp phó cho ông Trump, hoặc 1 vị trí khác trong nội các nếu ông Trump đắc cử. Gần đây, ứng viên Ramaswamy ca ngợi ông Trump là “Tổng thống xuất sắc nhất thế kỷ 21”. Ngoài ra, ông tuyên bố sẽ ân xá cho cựu Tổng thống Trump, nếu được bầu vào Nhà Trắng.

Tháng 8/2023, ông Trump gọi ứng viên Ramaswamy là người rất giỏi, với tư cách phó Tổng thống tiềm năng.

Bất chấp sự cố gắng mạnh mẽ trong thời gian qua, ứng viên Ramaswamy đang mất dần sự ủng hộ của cử tri Cộng hòa. Nhiều ý kiến chỉ ra, ông Ramaswamy rất khó để trở thành ứng viên đại diện cho đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống tháng 11/2024.

Theo nhiều cuộc thăm dò, ông Trump vẫn là ứng viên hàng đầu đảng Cộng hòa trong cuộc đua sơ bộ, với hơn 60% ủng hộ. Thống đốc Florida Ron DeSantis xếp sau với tỷ lệ 11,1%, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley chiếm 10,4%. Ông Ramaswamy chiếm tỷ lệ khiêm tốn khoảng 4,2%.

Hiện nay, ông Ramaswamy đang lạc quan vào đợt bầu cử nội bộ đảng Cộng hòa tại bang Iowa trong tháng 1/2024 tới. Ông nói về sự kiện này: “Tôi nghĩ chúng ta sẽ có một bất ngờ lớn vào ngày 15/1. Tôi tôn trọng ông Trump và những thành tựu của ông ấy với đất nước. Không giống nhiều ứng viên khác, tôi không ngồi đây để thuần túy ủng hộ các quyết định ông ấy đã đưa ra, nhưng tôi tin rằng, chúng ta là những người phù hợp để đưa chương trình nghị sự nước Mỹ trên hết, lên một tầm cao mới.”