Chờ...

Anh: Các bác sĩ tổ chức cuộc đình công dài nhất từ ​​trước đến nay

VOH - Ngày 3/1, các bác sĩ ở Anh bắt đầu cuộc đình công dài nhất liên tiếp trong lịch sử 7 thập kỷ của Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS).

Các bác sĩ sẽ nghỉ việc trong 6 ngày để đấu tranh với Chính phủ về vấn đề tiền lương.

Hoạt động này diễn ra vào một trong những thời điểm bận rộn nhất trong năm đối với NHS, khi cơ quan này phải đối mặt với áp lực gia tăng do các bệnh về đường hô hấp trong mùa đông.

đình công
Mọi người giơ biểu ngữ kêu gọi trả lương công bằng hơn bên ngoài Bệnh viện Nhi đồng Great Ormond Street ở London vào ngày 12/4/2023 - Ảnh: AFP

NHS cho biết, cuộc đình công mới nhất có thể thu hút một nửa lực lượng lao động y tế ra đường, “tác động đáng kể đến hầu hết tất cả các hoạt động chăm sóc định kỳ”.

Giám đốc y tế quốc gia Stephen Powis cho biết: “Tháng 1 này có thể là một trong những khởi đầu khó khăn nhất trong năm mà NHS từng phải đối mặt”.

Cuộc đình công bắt đầu lúc 7 giờ sáng nay và sẽ kết thúc cùng lúc vào ngày 9/1.

Hiệp hội Y khoa Anh (BMA) đã công bố đình công vào tháng 12 sau khi các cuộc đàm phán với chính phủ thất bại.

Liên minh cho biết, các bác sĩ cấp dưới đã được đề nghị tăng lương 3,0% so với mức tăng trung bình 8,8%. Nhưng họ từ chối lời đề nghị vì tiền mặt sẽ được chia không đồng đều cho các cấp độ bác sĩ khác nhau và "vẫn sẽ phải cắt giảm lương cho nhiều bác sĩ".

NHS thường chứng kiến ​​​​sự gia tăng số lượng người nhập viện trong hai tuần sau Giáng sinh, do mọi người trì hoãn việc điều trị để dành những ngày nghỉ bên người thân.

Cơ quan này hiện đang phải đối mặt với tình trạng tồn đọng rất lớn về các cuộc hẹn và phẫu thuật, nguyên nhân là do việc trì hoãn điều trị trong thời gian diễn ra Covid-19 nhưng cũng do thiếu kinh phí trong nhiều năm.