Chờ...

Hamas nã rocket sang Tel Aviv; bác bỏ thỏa thuận trao đổi con tin của Israel

VOH - Xung đột Israel-Hamas leo thang trở lại với loạt không kích, pháo kích từ Israel cũng như các đợt rocket từ Hamas.

Theo báo The Times of Israel, cơ quan cứu hộ Magen David Adom của Israel nói hiện tại họ không nhận được bất kỳ báo cáo nào về các trường hợp bị trúng rocket trực tiếp hoặc bị thương ở Tel Aviv.

Rocket được phóng từ Dải Gaza vào miền trung Israel và đây là lần đầu tiên thành phố Tel Aviv bị Hamas nã rocket sau 1 tuần.

Còi báo động vang lên ở các thành phố Tel Aviv, Jaffa và Bat Yam và các khu vực khác như Rishon Lezion, Kfar Chabad và Beit Dagan.

Hamas phóng ít nhất 5 quả rocket, trong đó một quả bị đánh chặn. Hamas đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Hamas nã rocket sang Tel Aviv; bác bỏ thỏa thuận trao đổi con tin của Israel
Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza - Ảnh: AFP

Hãng tin Reuters bình luận vụ tấn công dường như cho thấy Hamas vẫn duy trì được năng lực phóng rocket tầm xa ngay cả khi Israel tiến hành cuộc tấn công nhằm vào Hamas ở Dải Gaza nhiều tuần qua.

Báo Al-Araby Al-Jadeed của Qatar đưa tin phía Israel đã đề nghị trao đổi con tin là những nữ binh sĩ và người lớn tuổi để đổi lấy những tù nhân Hamas đang chấp hành án tù dài hạn trong các trại giam của Israel.

Phía Hamas từ chối thỏa thuận và kiên quyết yêu cầu Israel phải trao trả số tù nhân là lãnh đạo các phe phái khác của người Palestine đang bị giam giữ.

Trong diễn biến liên quan, ngày 19/12, quân đội Israel (IDF) thông báo đã tiêu diệt Subhi Ferwana, nhân vật mà Israel tin là nhà tài trợ lớn của phong trào Hamas, trong một vụ không kích vào thị trấn Rafah ở miền Nam Dải Gaza.