Chờ...

Hàn Quốc áp lệnh trừng phạt sau khi Triều Tiên phóng tên lửa

VOH - Lệnh trừng phạt áp cho 4 cá nhân và 3 thực thể Triều Tiên.

Sau khi Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), Hàn Quốc đã thông báo áp lệnh trừng phạt đơn phương ngày 14/7 đối với 4 cá nhân và 3 thực thể Triều Tiên hôm 14/7.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết 4 cá nhân bị áp đặt trừng phạt bao gồm các cựu quan chức cấp cao và quan chức đương nhiệm của Triều Tiên.

Trong số 3 thực thể bị áp đặt trừng phạt có một công ty thương mại Triều Tiên liên quan đến các hoạt động xây dựng ở châu Phi và Trung Đông.

Hàn Quốc áp lệnh trừng phạt sau khi Triều Tiên phóng tên lửa 1
Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn Hwasong-18 ngày 12/7/2023 - Ảnh: YONHAP/TTXVN

Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin cùng Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi dự kiến có cuộc hội đàm ba bên tại Jakatar (Indonesia) nhằm tìm kiếm cách thức ứng phó chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Hội đàm diễn ra bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các hội nghị liên quan.

Triều Tiên trước đó đã xác nhận phóng thử một tên lửa Hwasong-18 ra vùng biển phía Đông hôm 12/7.

Vụ phóng được cho là để khẳng định năng lực và độ tin cậy của hệ thống vũ khí chiến lược mới của Triều Tiên.

Triều Tiên cho phóng tên lửa sau khi cáo buộc máy bay do thám Mỹ vi phạm không phận các khu kinh tế nước này và chỉ trích chuyến thăm gần đây của một tàu ngầm tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ tới Hàn Quốc.