Chờ...

Hàn Quốc có ca tử vong đầu tiên vì Covid-19, số ca nhiễm tăng lên 104

(VOH) - Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong đầu tiên tại nước này vì COVID-19 và đang triển khai các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt.

Chiều ngày 20/2, Chính phủ Hàn Quốc đã xác nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 tại quốc gia Đông Á này, theo báo The Korea Herald.

Giới chức y tế Hàn Quốc xác nhận đó là một người đàn ông 63 tuổi, trước đó có kết quả dương tính với COVID-19. Nguyên nhân tử vong chính xác của người này vẫn được xác định.

covid-19, virus corona

Nhân viên y tế đang tiến hành khử trùng bên ngoài nhà thờ ở TP Daegu. Ảnh: REUTERS

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), bệnh nhân là nam giới, 63 tuổi, có tiền sử bệnh tật kéo dài suốt hơn 20 năm qua tại một bệnh viện ở thành phố Cheongdo, miền Đông Nam nước này.

Trước đó vào sáng nay (20/2), nước này xác nhận thêm 31 trường hợp dương tính với Covid-19, khiến số ca nhiễm bệnh tăng lên 82. Như vậy trong một ngày, số ca nhiễm bệnh ở Hàn Quốc đã tăng mạnh thêm hơn 50 người, nâng tổng số người nhiễm covid-19 ở nước này lên 104.

Phần lớn các ca nhiễm mới được phát hiện tập trung ở phía Đông Nam thành phố Daegu vì có tiếp xúc với một nữ bệnh nhân 61 tuổi khi tham gia các hoạt động ở nhà thờ trong khu vực sinh sống, gây lo ngại về khả năng “siêu lây lan” của Covid-19.

Các trường hợp nhiễm bệnh trước đây ở ở Hàn Quốc chủ yếu liên quan đến những người đã đi du lịch Trung Quốc hoặc tiếp xúc với người đã từng qua nước này.