Hàn Quốc: Đàm phán Mỹ - Triều sẽ có khả năng nối lại trong 2 đến 3 tuần

(VOH) – Cơ quan tình báo Hàn Quốc thông báo với các nhà lập pháp hôm 24/9 rằng đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên có thể nối lại trong vòng 2 đến 3 tuần tới.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) vừa có cuộc họp đưa ra đánh giá về triển vọng ngoại giao hạt nhân bị đình trệ, vài giờ sau khi Tổng thống Donald Trump nói một cuộc gặp khác với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un "có thể sớm xảy ra".

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Kim Min-ki, một trong những nhà lập pháp tham dự cuộc họp với Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc trích dẫn thông tin từ cuộc họp nói rằng dự kiến việc nối lại đàm phán sẽ diễn ra trong vòng từ 2 đến 3 tuần sắp tới. Ngoài ra, một cuộc gặp thượng đỉnh khác giữa hai nước cũng có thể diễn ra sau khi có báo cáo tiến triển từ các cuộc đàm phán này.

Đã có nhiều cuộc điện thoại gọi đến NIS để xác nhận về thông tin trên nhưng NIS vẫn chưa đưa ra câu trả lời.

Chính sách ngoại giao của Mỹ trong việc chấm dứt khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên phần lớn vẫn bế tắc kể từ khi hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim lần thứ hai vào tháng 2 kết thúc mà không có bất kỳ thỏa thuận nào do tranh cãi về các lệnh trừng phạt kinh tế do Mỹ đề xuất đầu tiên. Hai nhà lãnh đạo đã tổ chức một cuộc họp ngắn, ngẫu hứng tại làng đình chiến Panmumjom của Hàn Quốc vào cuối tháng 6 và đồng ý nối lại đàm phán.

Tổng thống Trump trước đó cũng cung cấp một vài chi tiết về thời điểm ông nói cuộc họp thứ ba với Kim "có thể xảy ra sớm".