Chờ...

Hàn Quốc khuyến khích doanh nghiệp đầu tư tái thiết Ukraine

VOH - Báo chí Hàn Quốc dẫn lời quan chức nước này cho biết, họ khuyến khích doanh nghiệp sang đầu tư tái thiết Ukraine, bằng cách đưa ra ngoại lệ về hạn chế đi lại và chuyển vốn tới nơi có chiến sự.

Quyết định trên là 1 phần trong các biện pháp mà chính phủ Hàn Quốc muốn thực hiện, sau khi Tổng thống Yoon Suk Yeol có chuyến thăm bất ngờ tới Kiev vào đầu tháng 7. Ông hứa cung cấp một gói hỗ trợ an ninh, nhân đạo và tái thiết cho quốc gia đông Âu.

Tổng thống Hàn Quốc thăm Ukraine vào đầu tháng 7/2023

Tổng thống Hàn Quốc thăm Ukraine vào đầu tháng 7/2023 - Ảnh: Italy 24 Press

Từ tháng 2 năm ngoái, chính phủ Hàn Quốc cấm người dân du lịch đến Ukraine, nhưng sắp tới có kế hoạch miễn trừ, như cho phép doanh nhân được đi lại với mục đích đầu tư.

Đây không phải là lần đầu tiên chính phủ Hàn Quốc cho phép doanh nghiệp, được thâm nhập vào 1 quốc gia đang có chiến tranh.

Năm 2007, chính phủ Hàn Quốc cấm người dân du lịch đến Iraq, nhưng các công ty được tới quốc gia Trung Đông này, nếu có giấy chứng nhận đặc biệt.

Từ khi cuộc chiến xảy ra, Hàn Quốc là 1 trong 2 nước châu Á ủng hộ Ukraine mạnh mẽ nhất. Seoul đã gửi xe vận tải, phương tiện rà phá bom mìn, mũ bảo hiểm, hàng nhân đạo, tài chính cùng nhiều hình thức hỗ trợ khác.