Theo sau đó là hàng loạt dịch vụ trực tuyến Government 24 bị ngưng, gây ra những bất tiện lớn.
Bộ Nội vụ Hàn Quốc cho biết, họ đang nỗ lực khôi phục hệ thống.
Việc ngưng vô thời hạn tất cả các dịch vụ đã được thông báo trên trang web của Chính phủ lúc 1 giờ 55 phút chiều với lời giải thích rằng, hệ thống đang gặp trục trặc. Ứng dụng Government 24 là ứng dụng trực tuyến liên chính phủ cung cấp các dịch vụ bao gồm cấp chứng chỉ và tài liệu trực tuyến.
"Saeol", mạng máy tính được chính quyền địa phương trên cả nước sử dụng gặp trục trặc kể từ 9 giờ sáng 17/11.
Một nhân viên quan hệ công chúng của Bộ Nội vụ cho biết: “Các quan chức vẫn đang khôi phục hệ thống tính đến 2 giờ 30 phút chiều. Người ta cho rằng, có lỗi trong hệ thống xác thực người dùng mà các quan chức chính phủ sử dụng để truy cập mạng Saeol”.
Lỗi đã chặn cả dịch vụ hành chính offline và online, làm chậm trễ việc giải quyết khiếu nại dân sự tại các Trung tâm Phúc lợi Hành chính trên toàn quốc.
Theo báo cáo, Dịch vụ Tài nguyên Thông tin Quốc gia đã khôi phục một phần lỗi vào lúc 12 giờ 20 phút, nhưng hầu hết hệ thống không hoạt động bình thường kể từ 3 giờ chiều và nguyên nhân chính xác vẫn chưa được xác nhận.
Bộ Nội vụ cho biết, không dễ dàng để khôi phục dịch vụ xử lý hồ sơ dân sự vào cuối ngày 17/11.

