Chờ...

Hàn Quốc tập trận quân sự quy mô lớn gần các đảo biên giới

VOH - Hàn Quốc vừa công bố việc tiến hành một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn xung quanh các đảo biên giới phía Tây, nhằm thực hành triển khai lực lượng trong các tình huống khẩn cấp.

Theo thông tin từ Hãng tin Yonhap, Bộ Tư lệnh Phòng thủ các đảo phía Tây Bắc của Hàn Quốc đã thông báo về cuộc tập trận này, diễn ra vào ngày 15/3 gần các đảo Baengnyeong và Yeonpyeong, gần biên giới trên biển Hoàng Hải với Triều Tiên.

Hàn Quốc tập trận quân sự quy mô lớn gần các đảo biên giới 1
Binh sỹ Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận "Lá chắn Tự do" tại Jangseong hồi tháng Tám năm ngoái. - Ảnh: AFP

Trong cuộc tập trận này, lực lượng tham gia bao gồm các đơn vị như Thủy quân Lục chiến với lực lượng cơ động nhanh, Hải quân với tàu đổ bộ (LST-II), trực thăng MUH-1 Marineon và xe bọc thép lội nước (KAAV). Ngoài ra, còn có sự tham gia của các trực thăng của Lục quân như AH-64E Apache.

Theo kế hoạch, Hàn Quốc và Mỹ sẽ tổ chức tổng cộng 48 cuộc diễn tập trên thực địa trong tháng Ba này, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, điều đáng chú ý là cuộc tập trận chung quy mô lớn có tên "Lá chắn Tự do" kéo dài 11 ngày, nhằm tăng cường khả năng răn đe trước các mối đe dọa từ vũ khí hạt nhân và tên lửa.

Các cuộc tập trận này được tiến hành trong bối cảnh sắp diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội tại Hàn Quốc.