Chờ...

Tai nạn giao thông tại Afghanistan khiến hàng chục người thương vong

VOH - Ít nhất 21 người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng xảy ra sáng sớm ngày 17/3 tại miền Nam Afghanistan.

Theo thông tin từ giới chức địa phương, vụ tai nạn này diễn ra trên tuyến đường ở tỉnh Helmand. Tai nạn xảy ra khi một xe khách va chạm với một xe chở dầu và một chiếc xe máy. Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai công tác hỗ trợ các nạn nhân.

Tai nạn giao thông tại Afghanistan khiến hàng chục người thương vong 1
Hiện trường một vụ tai nạn xe buýt tại Afghanistan. Ảnh: Mehr News

Hiện nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 15/3, một vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng tại tỉnh Takhar, miền Bắc Afghanistan, đã khiến 10 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương. Sự việc xảy ra tại khu vực Anjir thuộc quận Chah Ab khi tài xế chạy xe buýt chạy ẩu, dẫn đến chiếc xe lao xuống khe núi.

Ngày 14/3 các nhà chức trách đã ghi nhận một vụ tai nạn đường bộ khác tại tỉnh miền Trung Daykundi, khiến 2 hành khách thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Trong bối cảnh đất nước đang chịu đựng cuộc khủng hoảng kinh tế và mất an ninh lương thực, tình trạng đường sá xuống cấp cùng sự bất cẩn và lái xe không an toàn đang là nguyên nhân chính gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Afghanistan.