Hàn Quốc: Tòa nhà 5 tầng đổ sập đè xe buýt, ít nhất 9 người thiệt mạng

(VOH) - Ngày 9/6, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương ở Hàn Quốc khi một tòa nhà 5 tầng đang trong quá trình tháo dỡ thì bất ngờ đổ sập, chôn vùi một xe buýt bên dưới.

Sự việc xảy ra tại thành phố Gwangju nằm cách thủ đô Seoul khoảng 270 km về phía tây nam. Cơ quan chữa cháy và cứu hộ Gwangju nhận được tin báo lúc vào khoảng 16 giờ 25 phút ngày 9/6 về một tòa nhà 5 tầng đang trong quá trình tháo dỡ thì bất ngờ đổ sập xuống một chiếc xe buýt đang dừng tại điểm đỗ trên con đường đông đúc gần công trường.

Trên xe buýt lúc này chở theo 17 người. Cơ quan chữa cháy và cứu hộ Gwangju cho biết có ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương nghiêm trọng đã được đưa đến bệnh viện. Lực lượng cứu hộ cũng đang tìm kiếm xem liệu có công nhân xây dựng hoặc người đi bộ nào có thể đã bị chôn vùi bên dưới đống đổ nát hay không.

Hai chiếc ôtô khác ban đầu cũng được cho là bị tòa nhà đổ sập vào và bị chôn vùi trong đống đổ nát nhưng sau đó qua các video an ninh, giới chức xác nhận rằng 2 ôtô đã thoát khỏi vụ tai nạn trong gang tấc.

Theo các video ghi lại được tại hiện trường được đăng tải trên mạng xã hội thì tòa nhà đã đổ sập trực tiếp xuống và gần như chôn vùi hoàn toàn xe buýt.

Hàn Quốc: Tòa nhà 5 tầng đổ sập đè xe buýt, ít nhất 9 người thiệt mạng
Hiện trường vụ tòa nhà 5 tầng đổ sập, chôn vùi xe buýt ở Hàn Quốc ngày 9/6/2021. Ảnh: Reuters
Hàn Quốc: Tòa nhà 5 tầng đổ sập đè xe buýt, ít nhất 9 người thiệt mạng
Chiếc xe buýt gặp nạn bẹp dúm vì bị chôn vùi bởi hàng tấn bê tông đổ sập xuống. Ảnh: Reuters

Hãng tin Yonhap dẫn lời ông Yang Ik-je, một chủ cửa hàng gần hiện trường cho biết vụ việc xảy ra “như một cơn động đất”.

“Tôi không thể nhìn thấy con đường vì bụi bay mù mịt. Khi kiểm tra camera giám sát thì mới biết rằng cả tòa nhà đã đổ xuống một chiếc xe buýt”, ông Yang Ik-je nói.

Tất cả nạn nhân trong vụ việc đều là người trên xe buýt, còn công nhân làm việc tại công trình tháo dỡ đều đã sơ tán kịp thời. Một công nhân cho biết thêm, một con đường dành cho người đi bộ đã đóng cửa trước khi công tác tháo dỡ tòa nhà được tiến hành.

Nguyên nhân sự việc hiện đang được điều tra làm rõ.

Trong quá khứ, Hàn Quốc từng có lịch sử bị đánh giá kém về an toàn tại các công trình cơ sở hạ tầng. Năm 1995, một trung tâm thương mại của nước này đã bị đổ sập khiến hơn 500 người thiệt mạng. Trước đó vào năm 1994, một cây cầu cũng bị sập làm 49 người chết.