Chờ...

Hàn Quốc: Vợ chồng trẻ sinh con sẽ được ưu tiên mua nhà

VOH - Bắt đầu từ ngày 25/3, các hộ gia đình có con dưới 2 tuổi, bao gồm cả những gia đình có con nuôi hoặc sắp làm mẹ, sẽ đủ điều kiện đăng ký mua nhà ở chuyên biệt và ưu tiên.

Nếu một cặp vợ chồng có trẻ sơ sinh đăng ký mua nhà đặc biệt/ưu tiên và mua được nhà, chính phủ có kế hoạch cung cấp một “khoản vay khởi điểm” lãi suất thấp từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải và Tập đoàn Bảo lãnh Nhà ở & Đô thị Hàn Quốc.

Khoản vay với lãi suất từ ​​1,6 đến 3,3% với số tiền lên tới 500 triệu won (373.000 USD) cho các cặp vợ chồng có tổng thu nhập hàng năm dưới 130 triệu won.

mua nhà
Các khu chung cư ở Songpa-gu, phía đông nam Seoul - Ảnh: Yonhap

Hệ thống đăng ký nhà ở được coi là cách tiết kiệm chi phí nhất để mua nhà ở Hàn Quốc.

Hệ thống này cho phép những người đã có tài khoản ngân hàng được chỉ định đăng ký mua căn hộ mới hai hoặc ba năm trước khi việc xây dựng hoàn thành. Khi giành được quyền mua một căn nhà, họ trả trước một số tiền, trả trước tạm thời và phần còn lại sẽ được trả theo từng giai đoạn để hoàn tất hợp đồng.

Xem thêm: Hàn Quốc: Tỷ lệ học sinh vào lớp 1 tiếp tục giảm kỷ lục

Ông Kim Kyu-chul, người đứng đầu văn phòng đất đai nhà ở tại Bộ Đất đai, cho biết: “Việc cải tiến hệ thống này sẽ giúp ích thiết thực trong việc mua nhà cho các hộ gia đình đã kết hôn hoặc có con. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo rằng lĩnh vực nhà ở đóng vai trò là bước đệm để giải quyết vấn đề tỷ lệ sinh thấp.”

Số con trung bình mà một phụ nữ Hàn Quốc sinh trong đời đã giảm xuống mức thấp mới là 0,72 vào năm 2023. Trong khi theo tính toán, tỷ lệ sinh 2,1 mới đủ để đảm bảo dân số ổn định.