Hàn Quốc yêu cầu Kakao Corp tìm giải pháp bảo vệ dữ liệu

(VOH) – Hàn Quốc yêu cầu “cha đẻ” của KakaoTalk thiết lập một hệ thống dự phòng nâng cao và tìm giải pháp bảo vệ dữ liệu sau sự cố cháy trung tâm dữ liệu.

Ngày 6/12, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, yêu cầu Kakao Corp, trong 1 tháng phải đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn tái diễn của sự cố gián đoạn dịch vụ do cháy trung tâm dữ liệu.

Kakao Corp là nhà điều hành dịch vụ nhắn tin phổ biến hàng đầu KakaoTalk. Đây là ứng dụng mạng xã hội với tính năng thêm bạn bè dưới nhiều hình thức khác nhau.

Ngày 15/10, tòa nhà SK C&C ở phía Nam thủ đô Seoul nơi đặt các trung tâm dữ liệu của Kakao và Naver Corp đã xảy ra hỏa hoạn. Hậu quả, tất cả các dịch vụ trực tuyến do Kakao cung cấp, bao gồm cả KakaoTalk gặp sự cố nghiêm trọng.

Theo điều tra, ngọn lửa bùng phát tại phòng điện ở tầng hầm thứ ba của tòa nhà SK C&C. Ngọn lửa đã được dập tắt sau 8 giờ đồng hồ, nhưng sự cố mất điện ngay lập tức tại trung tâm dữ liệu đã khiến máy chủ ngừng hoạt động.

Hàn Quốc yêu cầu Kakao Corp tìm giải pháp bảo vệ dữ liệu 1
Hàn Quốc yêu cầu “cha đẻ” của KakaoTalk thiết lập một hệ thống dự phòng nâng cao.

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc, hệ thống phản hồi kép của Kakao để kích hoạt máy chủ dự phòng sau khi máy chủ chính bị rối loạn đã không hoạt động tốt khi đám cháy bùng phát.

Công ty này cũng chỉ có một máy phát điện dự phòng tích hợp và không có trung tâm dữ liệu dự phòng trong trường hợp khẩn cấp.

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc yêu cầu Kakao thiết lập một hệ thống dự phòng nâng cao và đưa ra kế hoạch gồm nhiều giải pháp bảo vệ dữ liệu không tích hợp.

Ngoài ra, Kakao cũng phải vạch ra các kế hoạch chi tiết để đền bù thiệt hại cho người dân do sự cố gián đoạn dịch vụ gây ra.

SK C&C, Kakao và Naver được yêu cầu lập kế hoạch dự phòng cho các tình huống xấu, tăng cường giám sát hệ thống điện và hệ thống PCCC.