Quan điểm của Nga về triển vọng đàm phán hòa bình với Ukraine

Để tiến hành các cuộc đàm phán, người phát ngôn Điện Kremlin cho rằng "các mục tiêu trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine cần phải đạt được”.

Ngày 6/12, người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết Nga nhất trí với tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken rằng cuộc xung đột ở Ukraine cần phải chấm dứt bằng hòa bình lâu dài.

Ngày 5/12, Ngoại trưởng Mỹ Blinken trả lời phỏng vấn “cuộc xung đột ở Ukraine sẽ kết thúc bằng biện pháp ngoại giao và đàm phán; hòa bình lâu dài và chính đáng”.

Bình luận về phát biểu này, ông Peskov nhấn mạnh: "Chúng tôi có thể nhất trí với quan điểm này". Tuy nhiên, Nga hiện không thấy triển vọng cho bất kỳ cuộc đàm phán nào.

Để tiến hành các cuộc đàm phán, ông Peskov cho rằng "các mục tiêu trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine cần phải đạt được”.

Xem thêmNga khẳng định không bán dầu thô cho nước áp giá trần

Quan điểm của Nga về triển vọng đàm phán hòa bình với Ukraine 1
Để tiến tới đàm phán thì các mục tiêu trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine cần phải đạt được.

Nga đã tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine từ cuối tháng 2 năm nay và một trong những mục tiêu của chiến dịch này là Ukraine giữ quy chế trung lập, không gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Mới đây Liên minh châu Âu (EU) đã cùng các cường quốc thuộc nhóm G7 áp mức giá trần 60 USD/thùng đối với dầu mỏ của Nga. Việc áp giá trần để tăng cường các lệnh trừng phạt Nga, làm giảm doanh thu của Nga, ổn định thị trường năng lượng.

Nga cũng đã tuyên bố sẽ thực hiện cơ chế ứng phó với việc phương Tây áp mức giá trần. Nga cấm xuất khẩu dầu mỏ trong diện bị áp giá trần.