Chờ...

Hãng hàng không Argentina sẽ dừng bay đến Cuba từ tháng 3

VOH - Hãng hàng không quốc gia Argentina thông báo sẽ dừng các chuyến bay tới Havana (Cuba) từ ngày 8/3 tới chỉ sau chưa đầy 2 năm khai thác.

Theo AviaciOnline, hãng hàng không quốc gia Aerolineas Argentinas của Argentina sẽ dừng các chuyến bay đến thủ đô Havana của Cuba từ ngày 8/3 tới bởi đường bay này không đem lại hiệu quả kinh tế. 

Hiện tại, Aerolineas Argentinas đang khai thác đường bay từ Argentina đi Havana, với chặng dừng tại Cancun (Mexico) chỉ với tần suất 1 chuyến/tuần khiến hãng hàng không này thiệt hại 500.000 USD trong năm 2023. 

Trong kế hoạch cải tổ điều hành của Aerolineas Argentinas, hãng sẽ dừng bay đến Havana và ưu tiên khai thác các đường bay mang lại hiệu quả kinh tế hơn, trong đó có đường bay đến Cancun được tăng từ 4 lên 5 chuyến/tuần. Tỷ lệ đặt chỗ trên tuyến bay này lên đến hơn 90%, với 79.312 hành khách trong năm 2023. 

Hãng hàng không Argentina sẽ dừng bay đến Cuba từ tháng 3
Một máy bay của hãng hàng không quốc gia Aerolineas Argentinas của Argentina - Ảnh: CBA

Đường bay giữa Buenos Aires và Havana được Argentinas đưa vào khai thác từ tháng 7/2022, với tần suất 3 chuyến/tuần và điểm dừng tại Punta Cana (Cộng hòa Dominica) và được khai thác bằng máy bay Boeing 737 MAX 8 sức chứa 170 hành khách.

Tuy nhiên chỉ 6 tháng sau, tần suất bay tuyến này giảm còn 2 chuyến/tuần, và đến tháng 7/2023 chỉ còn 1 chuyến/tuần với điểm dừng ở Cancun (Mexico) và máy bay sử dụng là Airbus A330-200.

Với quyết định dừng bay đến Havana, Aerolíneas Argentinas sẽ hoàn tiền cho khách hàng, hoặc đổi vé miễn phí cho khách hàng sang các hãng hàng không khác.

Như vậy hiện tại chỉ còn duy nhất hãng hàng không quốc gia Cuba là Cubana de Aviación còn khai thác đường bay giữa Argentina và Cuba, với các điểm dừng xen kẽ ở Havana và Caya Coco. 

Ngoài ra, Cuba vẫn đang duy trì đường bay với các quốc gia Nam Mỹ khác như Colombia, Venezuela, Guyana, Peru và Bolivia.