Hãng hàng không Jetstar Asia sẽ tạm ngừng hoạt động từ ngày 23/3 - 15/4

(VOH) - Theo quy định mới nhất của chính quyền Singapore, hãng hàng không Jetstar Asia sẽ tạm ngừng bay trong vòng 3 tuần, kể từ 23/3 tới 15/4/2020.

Tất cả hành khách của Jetstar Asia với đặt chỗ khởi hành từ 15/3 tới 30/4/2020 sẽ được hoàn tiền dưới hình thức voucher. Voucher này được sử dụng trong vòng 6 tháng kể từ ngày xuất voucher và dùng cho lịch bay mới trong vòng 12 tháng kể từ ngày đặt. Tuy nhiên, hành khách sẽ phải đóng thêm phí chênh lệch giá nếu có.

jetstar Asia

Jetstar Asia sẽ tạm ngừng hoạt động trong vòng 3 tuần tới (Ảnh minh hoạ: straitstimes)

Theo Jetstar Asia, hành khách đã đặt chỗ có thể gửi yêu cầu hoàn tiền và hủy chuyến bay trực tuyến tại “Quản lý đặt chỗ” (Manage My Booking) trên website của hãng. Trường hợp hành khách đặt chỗ thông qua đại lý hoặc các trang web bên thứ 3 khác thì cũng có thể yêu cầu hoàn tiền thông qua “Quản lý đặt chỗ” bình thường.

Các hãng hàng không trên khắp thế giới đã và đang phải cắt giảm lịch bay do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19.

Công ty mẹ của Jetstar, Qantas Airways cho biết sẽ cắt giảm khoảng 90% chuyến bay, ít nhất là đến cuối tháng 5/2020. Singapore Airlines cũng sẽ giảm 50% chuyến bay và dự kiến sẽ còn cắt giảm thêm.

Hãng Lufthansa của Đức giảm công suất ghế trên các chuyến bay đường dài tới 90%, ảnh hưởng chủ yếu đến các lộ trình đến châu Phi, Trung Đông và Nam Mỹ.

Tập đoàn hàng không IAG, sở hữu British Airways và hãng hàng không Iberia của Tây Ban Nha, thông báo giảm công suất bay 75% trong tháng 4 và tháng 5/2020 do dịch COVID-19.

Hãng Virgin Atlantic của Anh quyết định dừng khai thác 75% tổng số máy bay và trong tháng 4/2020 sẽ nâng con số này lên 85%.

Air France giảm công suất bay 70-90% trong hai tháng tới, trong khi Austrian Airlines sẽ dừng toàn bộ các chuyến bay từ ngày 18/3 và Finnair sẽ giảm 90% công suất cho đến khi tình hình được cải thiện.

Hãng hàng không trong nước dừng bay đến các nước Đông Nam Á từ 20/3 do COVID-19 - Từ ngày 20/3, Vietjet Air sẽ dừng các đường bay giữa Việt Nam và Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Myanmar, Indonesia. 

Các hãng hàng không toàn cầu tiếp tục giảm số chuyến bay do dịch COVID-19 - Các hãng hàng không lớn trên thế giới đã thông báo tiếp tục giảm số chuyến bay khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trở nên nghiêm trọng hơn.