Hàng trăm người chết vì động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

(VOH) - Ít nhất 53 người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ và 42 người chết ở Syria khi trận động đất mạnh 7,8 độ tấn công miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 6/2.

Trận động đất có độ lớn 7,8 làm rung chuyển khu vực gần tỉnh Gaziantep, xảy ra vào sáng 6/2, với tâm chấn ở độ sâu 17,9 km.

Tỉnh Malatya báo cáo ít nhất 23 người thiệt mạng, 420 người bị thương và hơn 140 tòa nhà bị sập. Các địa phương gồm Urfa, Osmaniye và Diyarbakir báo cáo thêm 30 người thiệt mạng.

Giới chức lo ngại thương vong  tiếp tục tăng do động đất xảy ra vào thời điểm rạng sáng khi người dân đang ngủ.

Hàng trăm người chết vì động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria 1
Hiện trường vụ việc.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định hiện ưu tiên hàng đầu của lực lượng cứu hộ là tiếp cận những người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, kêu gọi người dân dừng sử dụng điện thoại di động.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan gửi lời hỏi thăm tới những công dân bị ảnh hưởng bởi trận động đất “được cảm nhận ở nhiều nơi trên đất nước”.

“Các đội tìm kiếm và cứu hộ đã ngay lập tức được cử đến những khu vực bị ảnh hưởng", ông cho biết thêm.

Xem thêm: Tin thế giới sáng 6/2: Thảm họa cháy rừng lan rộng ở Chile; Italy cảnh báo tấn công mạng quy mô lớn

Tại Syria, chính quyền các thành phố Aleppo, Hama và Latakia báo cáo ít nhất 42 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương do dư chấn của trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ ảnh hưởng.

1 tòa nhà gần thành phố cảng Latakia đổ sập do ảnh hưởng của động đất, trong khi một số tòa nhà ở Hama, ở miền Trung, hư hỏng nặng và lực lượng khẩn cấp đang nỗ lực tìm người sống sót trong đống đổ vỡ.

Ngoài Syria, CH Cyprus và Liban có ghi nhận ảnh hưởng từ trận động đất này.