Hezbollah cho biết họ sẽ tăng gấp đôi kho vũ khí tên lửa dẫn đường

(VOH) – Lãnh đạo tổ chức Hezbollah tại Lebanon ngày 27/12 cho biết hiện đang nâng số tên lửa dẫn đường chính xác của mình lên gấp đôi, và nỗ lực của Israel trong việc ngăn cản mua vũ khí đã thất bại.

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah, trong một cuộc phỏng vấn cuối năm với kênh truyền hình Al-Mayadeen TV có trụ sở tại Beirut, cho biết nhóm của ông có khả năng tấn công bất cứ nơi nào ở Israel và các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng.

Thủ lĩnh nhóm Hezbollah Hassan Nasrallah. Ảnh: AP

Nasrallah nói rằng khi Israel đe dọa thông qua một quan chức Mỹ nhằm vào một cơ sở của Hezbollah ở khu vực phía đông Bekaa của Lebanon, nhóm của ông đã cảnh báo họ sẽ trả đũa bất kỳ cuộc tấn công nào như vậy.

Trong những tháng gần đây, Israel bày tỏ lo ngại rằng Hezbollah đang cố gắng thành lập các cơ sở sản xuất để chế tạo tên lửa dẫn đường chính xác.

Trong một cuộc phỏng vấn kéo dài bốn tiếng, Nasrallah cho biết có nhiều vấn đề liên quan đến tổ chức mà Israel không nắm được bởi vì chúng được giữ rất kín.

Nasrallah cũng nói rằng những tuần cuối cùng của chính phủ của Tổng thống Donald Trump là rất quan trọng và cần được quan tâm cẩn thận. Ông gọi Trump là “giận dữ” và “điên rồ”.

Tổ chức Hezbollah được Iran hậu thuẫn là kẻ thù lâu đời của Israel, và cả hai bên đã có một loạt các vụ đụng độ, bao gồm một cuộc chiến toàn diện hồi năm 2006.

Nasrallah lặp lại tuyên bố rằng Iran và các đồng minh sẽ trả thù việc Mỹ ám sát tướng quân đội cấp cao Qassim Soleimani của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, trong một vụ không kích bằng máy bay không người lái cách đây một năm tại Iraq.

Bên cạnh đó, Nasrallah cũng thề trả thù việc Israel bắn hạ một tay súng của Hezbollah tại Syria hồi đầu năm 2020.

Gửi lời đến chính phủ mới của Tổng thống đắc cử Joe Biden, nhà lãnh đạo cho biết Iran sẽ không thay mặt các đồng minh đàm phán hay thảo luận với Mỹ về xung đột trong khu vực. Ông nói Tehran sẽ đối thoại với Washington chỉ duy nhất về hiệp ước hạt nhân Iran, là hiệp ước mà Trump đã rút khỏi.