Chờ...

Hiệu trưởng Đại học Harvard từ chức

VOH - Trong một tuyên bố, bà Gay nói: "Với trái tim nặng trĩu cùng tình yêu sâu sắc dành cho Harvard, tôi viết thư để chia sẻ rằng tôi sẽ từ chức hiệu trưởng".

Theo Hãng tin AFP, hiệu trưởng Đại học Harvard, bà Harvard Claudine Gay  từ chức sau một loạt chỉ trích vì cáo buộc đạo văn, cũng như phản ứng của bà đối với chủ nghĩa bài Do Thái tại trường.

Hiệu trưởng Đại học Harvard Claudine Gay - Ảnh: AFP
Hiệu trưởng Đại học Harvard Claudine Gay - Ảnh: AFP

Bà Gay từng làm nên lịch sử với tư cách là người da đen đầu tiên trở thành hiệu trưởng của Harvard, trường đại học quyền lực ở Cambridge, Massachusetts, Mỹ.

Trong tuyên bố mới nhất, bà Gay nói: "Với trái tim nặng trĩu cùng tình yêu sâu sắc dành cho Harvard, tôi viết thư để chia sẻ rằng tôi sẽ từ chức hiệu trưởng".

Bà Gay viết rằng bản thân đã gặp nhiều mối đe dọa đối với sự an toàn của mình, cũng như "sự thù địch chủng tộc" đối với cách bà xử lý các tuyên bố về chủ nghĩa bài Do Thái tại Harvard.

Theo Hãng tin AFP, hiệu trưởng Harvard Claudine Gay đã bị chỉ trích trong những tháng gần đây sau khi xuất hiện các báo cáo cáo buộc rằng bà không trích dẫn chính xác các nguồn học thuật.

Bà cũng vướng vào bê bối khác khi bà từ chối nói rõ ràng liệu việc kêu gọi diệt chủng người Do Thái có vi phạm quy tắc ứng xử của Harvard hay không, trong phiên điều trần trước Quốc hội cùng với hiệu trưởng MIT và Đại học Pennsylvania vào tháng trước.